Tin vắn quốc tế ngày 8-12

Thứ Ba, 08/12/2015, 08:36
Ngày 7-12, trong thông điệp gửi Hội nghị giải trừ và không phổ biến vũ khí hạt nhân khai mạc tại Seoul (Hàn Quốc), Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi tiêu hủy toàn bộ vũ khí hạt nhân trên thế giới.

Trung Quốc: Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) ngày 7-12 cho biết lãnh đạo quân sự cấp cao nước này phải kiềm chế phát ngôn về những quan ngại liên quan đến cải cách quân đội và giữ vai trò tích cực nhằm đảm bảo binh lính làm đúng nghĩa vụ.

Iran: Ngày 7-12, Tư lệnh lực lượng cảnh sát mạng của Iran Hossein Ashtari thông báo khoảng 53 đối tượng đã bị bắt giữ do bị tình nghi điều hành các trang web ủng hộ cái gọi là Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg.

Ngày 7-12, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg tuyên bố tổ chức này loại trừ khả năng triển khai bộ binh để chống cái gọi là Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết tăng cường sức mạnh cho các lực lượng địa phương trong cuộc chiến này.

Syria: Ngày 7-12, Bộ Ngoại giao Syria đã lên án việc 4 máy bay thuộc liên quân do Mỹ đứng đầu đã oanh kích một doanh trại quân đội của Syria ở tỉnh Deir al Zor hôm 6-12, khiến 3 binh sỹ nước này thiệt mạng và 13 người bị thương, đồng thời gọi đây là một hành động “gây hấn trắng trợn”.

Latvia: Ngày 7-12, Thủ tướng Latvia Laimdota Straujuma tuyên bố sẽ từ chức. Tuyên bố này được bà Straujuma đưa ra sau cuộc gặp với Tổng thống Latvia Raimonds Vejonis.

Trần Linh
.
.
.