Tin vắn quốc tế ngày 2/11

Thứ Hai, 02/11/2015, 10:02
Ngày 1/11, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết không có bằng chứng cho thấy vụ nổ trên con thuyền chở Tổng thống Maldives Abdulla Yameen hôm 28/9 vừa qua là do bom gây ra.

Mỹ: Ngày 1/11, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã lên tiếng kêu gọi CHDCND Triều Tiên tránh đưa ra những hành động khiêu khích và từ bỏ chương trình hạt nhân của nước này.

Đức: Tại cuộc họp giữa lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) và các nước Balkan cuối tuần qua ở Brussels (Bỉ), Thủ tướng Đức Angela Merkel đã thông báo rằng nước này có thể sẽ phải tiếp nhận tới 1 triệu người tị nạn trong năm nay.

Ai Cập: Ngày 1/11, lực lượng cứu hộ Ai Cập đã mở rộng phạm vi tìm kiếm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay Airbus A321 mang số hiệu KGL-9268 của Hãng hàng không Kogalymavia (Nga) rơi tại bán đảo Sinai của Ai Cập sau khi phát hiện nhiều thi thể rải rác gần hiện trường.

Guinea: Toà án Hiến pháp Guinea ngày 31/10 đã xác nhận chiến thắng của Tổng thống Alpha Conde trong cuộc bầu cử ngày 11/10 vừa qua.

Somalia: Sáng 1/11 đã xảy ra hai vụ nổ bom và đấu súng nhằm vào khách sạn Sahafi tại trung tâm thủ đô Modigashu của Somalia khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, 3 người bị thương và nhiều khu vực của khách sạn bị hư hại. Nhóm Hồi giáo al-Shabaab đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Nga: Ngày 1/11, trên toàn nước Nga là ngày tưởng niệm các nạn nhân trong vụ rơi máy bay của nước này tại Ai Cập.

Thổ Nhĩ Kỳ: Ngày 1/11, cử tri Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu đi bầu cử trong cuộc Tổng tuyển cử trước hạn nhằm chấm dứt tình trạng bạo loạn kéo dài ở nước này.

Myanmar: Theo thông tin chính thức được công bố ngày 1/11, Chính phủ Myanmar và 8 trong số 15 nhóm vũ trang sắc tộc tham gia ký Thỏa thuận Ngừng bắn toàn quốc (NCA) đã nhất trí về một số bước sau khi ký thỏa thuận.

Trần Linh
.
.
.