Tin vắn Quốc tế ngày 5-6

Chủ Nhật, 05/06/2016, 09:14
Sáng 4-6, Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa –Xã hội ASEAN lần thứ 15 (ASCC-15) đã khai mạc tại tỉnh Luangprabang - Bắc Lào. Hội nghị tập trung xem xét việc thực hiện Kế hoạch tổng thể Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN đến năm 2025 và một số vấn đề liên quan.


Mỹ: Trong buổi tiếp người đồng cấp Cuba Gustavo Rodríguez ngày 3-6 tại bang Iowa, Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Thomas Vilsack khẳng định La Habana xứng đáng được cộng đồng quốc tế thừa nhận bởi những đóng góp trong việc quảng bá khoa học.

Israel ngày 3-6 thông báo sẽ dỡ bỏ một số hạn chế đi lại đối với người Palestine đến và đi từ Bờ Tây và dải Gaza trong tháng lễ Ramadan của Hồi giáo.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sáng 4-6 đã lên đường, bắt đầu chuyến công du 5 nước gồm Afghanistan, Qatar, Thụy Sĩ, Mỹ và Mexico.

Ấn Độ: Ngày 3-6, 17 người thiệt mạng và hơn 15 người đã bị thương trong một vụ TNGT đường bộ xảy ra gần huyện Krishnagiri, bang Tamil Nadu, cực Nam Ấn Độ sau khi một chiếc xe tải đâm vào chiếc xe buýt đi ngược chiều, khiến chiếc xe buýt này đổ lên chiếc xe con chạy ở đằng sau.

Ai Cập ngày 4-6 đã yêu cầu sa thải một nhà ngoại giao Kenya vì cô này “bịa đặt” việc một quan chức Ai Cập đã so sánh người dân các quốc gia châu Phi thuộc khu vực hạ Sahara là “những kẻ hèn mọn và những người nô lệ” tại một hội nghị quốc tế tại thủ đô Nairobi (Kenya).

Algeria: Ít nhất 33 người thiệt mạng, 22 người bị thương khi một chiếc xe buýt va chạm với một chiếc sơ mi rơ-moóc sáng sớm 4-6 tại tỉnh Laghouat, cách thủ đô Algiers của Algeria 400km về phía Nam.

Syria: Ngày 4-6, quân đội Syria đã vượt qua ranh giới tỉnh Raqqa sau khi tiến hành vụ tấn công lớn được Nga hậu thuẫn chống cái gọi là Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Trần Linh
.
.
.