Tin quốc tế ngày 11/10

Chủ Nhật, 11/10/2015, 07:09
Trung Quốc: Ít nhất 17 người đã thiệt mạng trong vụ nổ gas xảy ra vào trưa 10/10 tại một nhà hàng ở quận Jinghu, thành phố Vu Hồ, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

* Mexico: Chính phủ Mexico mới quyết định thành lập Phòng Công tố chuyên tìm người mất tích nhằm chỉ đạo, phối hợp và kiểm tra mọi tiến trình điều tra và xác nhận người mất tích trên lãnh thổ nước này.

* Nga và Mỹ đang chuẩn bị đàm phán về các biện pháp giúp không quân hai bên tránh những sự cố trên không khi tiến hành các cuộc không kích riêng rẽ chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria.

* Mỹ: Chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ ngừng chương trình huấn luyện trị giá 500 triệu USD cho phe đối lập ở Syria. 

Động thái này cho thấy Washington buộc phải thừa nhận đã thất bại trong việc tạo ra một lực lượng chiến đấu mới đủ sức tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

* Canada: Kết quả cuộc thăm dò mới nhất của Trung tâm nghiên cứu Nanos cho thấy cứ trong bốn người dân Canada thì có tới ba người bày tỏ quan ngại về những tác động do Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có thể gây ra đối với ngành công nghiệp ôtô và ngành nông nghiệp của nước này.

* Nepal: Ngày 10/10, Thủ tướng Nepal Sushil Koirala đã đệ đơn từ chức, một ngày trước khi Quốc hội nước này tiến hành bỏ phiếu nhằm bầu ra một thủ tướng mới tại quốc gia này.

* Ngày 10/10, Bộ trưởng Tài chính Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã nhất trí ủng hộ kế hoạch nhằm ngăn chặn các công ty đa quốc gia trốn thuế bằng cách chuyển lợi nhuận tới các nước có yêu cầu đóng thuế thấp hơn.

* Nhật Bản: Tỷ lệ ủng hộ Nội các mới của Nhật Bản đã tăng từ 5% lên mức 46%, sau khi Thủ tướng Shinzo Abe tiến hành cải tổ ngày 7/10 vừa qua. Trong khi đó, tỷ lệ phản đối lại giảm từ mức 51% xuống còn 45%.

Trần Linh
.
.
.