Tìm thấy mảnh vỡ của máy bay chở 21 người mất tích ở Nepal

Thứ Tư, 24/02/2016, 16:12
Lực lượng cứu hộ ở miền Tây Nepal đã tìm thấy những mảnh vỡ được cho là thuộc chiếc máy bay Twin Otter của hãng hàng không Tara Air mới bị tuyên bố mất tích sáng 24-2. 
Theo tin từ hãng BBC, chiều 24-2, giới chức hãng hàng không Tara Air xác nhận rằng lực lượng cứu hộ đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay Twin Otter. 

Đồng thời, Giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Nepal Sanjiv Gautam cũng khẳng định, chiếc máy bay gặp nạn khi đang chở 20 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn, tức là tổng cộng có 23 người trên máy bay chứ không phải con số 21 như báo chí nêu trước đó. 

Ông Sanjiv Gautam cho biết, lực lượng cứu hộ đang cố gắng tìm kiếm các nạn nhân trong vụ tai nạn với hy vọng họ còn sống. Mặc dù danh tính của các hành khách chưa được tiết lộ nhưng theo nguồn tin từ hãng Tara Air, ngoài 2 hành khách người Trung Quốc và Kuwait, trên máy bay còn có 2 em nhỏ người Nepal. 

Hãng CNN thì dẫn lời một quan chức Nepal cho hay, có vẻ như máy bay đã gặp phải sương mù bất chợp ập đến ở vùng núi. Hãng này cũng cho biết, Pokhara, nơi máy bay Twin Otter cất cánh là một khu nghỉ dưỡng nằm cách thủ đô Kathmandu 200km về phía Tây. 

Jomson, điểm đến của chuyến bay nằm cách đó không xa về phía Bắc, là điểm đầu tiên để mọi người tới thực hiện hành trình leo núi ở dãy Himalaya.

Anh Tuấn (Theo BBC, CNN)
.
.
.