Tìm thấy 25kg vàng trong chiếc xe tăng cũ

Thứ Hai, 10/04/2017, 09:28
Một nhà sưu tập người Anh đã tình cờ tìm thấy nhiều thỏi vàng, trị giá lên đến hàng triệu USD khi đang dọn dẹp chiếc xa tăng cũ mà anh này mua được giá hời trên mạng.
Mead và cộng sự của mình. Ảnh: The Sun

Một chuyên gia chuyên thu thập những món đồ cũ của quân đội, Nick Mead đang cố gắng phục chế lại chiếc xe tăng T54 của Nga, thành viên mới của bộ sưu tập của 150 chiếc xe quân sự của anh này thì phát hiện ra 5 thỏi vàng, trị giá hơn 2,5 triệu bảng Anh (tương đương 3,1 triệu USD), được giấu trong thùng dầu diesel. Trong khi đó, chiếc xe tăng cũ này được Mead mua với giá khoảng hơn 37 ngàn Bảng Anh.

Số vàng này được cho là đã bị cướp bởi lính Iraq trong cuộc chiến tại Kuwait vào năm 1990. 

Cộng sự của Mead, Todd Chamberlain cho biết hai người họ phát hiện ra số vàng trên khi đang quay phim họ mở bình xăng của chiếc xe tăng nhằm đề phòng trường hợp họ tìm thấy đạn dược và phải giao nộp cho cơ quan phá bom mìn.

Theo tờ The Sun, mỗi thỏi vàng nặng tới 5 kg và Todd đã tính toán nhanh rằng lượng vàng trên có giá trị khoảng 2,5 triệu USD. Anh này nói: "Chúng tôi không biết phải làm gì. Bạn không thể cứ thế mang 5 thỏi vàng đến điểm quy đổi tiền mà không bị thắc mắc, vì vậy chúng tôi gọi cảnh sát."

Duy Tiến (Theo The Sun)
.
.
.