Tìm thấy 20 thi thể trong túi nhựa gần mỏ vàng

Thứ Năm, 17/06/2021, 17:29
Thi thể của 20 thợ mỏ bất hợp pháp được tìm thấy gần một khu khai thác vàng bị bỏ hoang ở phía Tây Nam thủ đô Johannesburg của Nam Phi.

Các thợ mỏ làm việc ở Nam Phi. Ảnh: Guardian

DW ngày 16/6 dẫn thông báo của cảnh sát Nam Phi cho hay, họ đã tìm thấy 20 thi thể bị phân huỷ nặng, được bọc trong những chiếc túi nhựa, nằm ở hai khu vực khác nhau, ngay gần một mỏ vàng ở Tây Nam thủ đô Johannesburg của Nam Phi.

"Tất cả nạn nhân thiệt mạng bị tình nghi là những người khai thác bất hợp pháp, thường được gọi là 'zama zamas' (kẻ đi thử vận may), đang làm việc trong các hầm mỏ cũ kĩ ở Orkney và Stilfontein", cảnh sát Nam Phi thông báo.

Theo giới chức địa phương, các nhân viên pháp y đang cố gắng xác định nguyên nhân cái chết. Một cuộc điều tra đang được tiến hành. Cảnh sát phát hiện các nạn nhân đều bị bỏng nặng trước khi thiệt mạng.

Hầu hết hoạt động khai thác vàng bất hợp pháp ở Nam Phi do các băng nhóm tội phạm điều hành. Theo báo cáo năm 2018 của Sáng kiến ​​Toàn cầu chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, Nam Phi thiệt hại cả tỷ USD mỗi năm vì nạn đào vàng trái phép.

Guardian thông tin, từ 2012 đến 2015, hơn 300 thợ mỏ đã thiệt mạng vì đủ nguyên nhân khi cố gắng tìm kiếm vận may. Năm 2009, một vụ hoả hoạn xảy ra bên trong một mỏ khai thác ở quốc gia châu Phi này đã cướp đi ít nhất 82 sinh mạng.

Thiện Nhân
.
.
.