Tiết lộ "sốc" về cựu binh gửi thư chứa chất độc tới Nhà Trắng

Chủ Nhật, 07/10/2018, 08:28
William Clyde Allen III, kẻ bị bắt vì gửi thư có chất độc sinh học tới Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng hàng loạt các quan chức Washington, thừa nhận gã từng làm điều tương tự với Tổng thống Nga Putin.

Theo hồ sơ của toà án về nghi phạm William Clyde Allen III, kẻ bị bắt vì bị tình nghi liên quan đến những chiếc phong bì chứa chất kịch độc gửi tới Lầu Năm Góc và Nhà Trắng cho Tổng thống Trump, hắn đã khai nhận từng gửi các bức thư tương tự tới những nhân vật tầm cỡ trên thế giới như Nữ hoàng Anh Elizabeth II hay Tổng thống Putin, RT đưa tin.

Nghi phạm William Clyde Allen III. Ảnh: RT

William Clyde Allen III bị bắt ở thành phố Logan, bang Utah cách đây 3 hôm. Ngoài Tổng thống Trump, Giám đốc FBI Christopher Wray, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis và Đô đốc John Richardson - Tư lệnh phụ trách các hoạt động hải quân Mỹ cũng là nạn nhân của vụ gửi thư chứa chất độc hôm đầu tuần.

Allen, 39 tuổi, một cựu quân nhân hải quân, cũng thừa nhận anh ta gửi các lá thư, có chứa chất ricin chiết xuất từ hạt thầu dầu, để “truyền tải một thông điệp”. Tuy nhiên, hắn đã không nói rõ thông điệp là gì.

Những hạt thầu dầu trên trên được Allen mua từ trang thương mại điện tử eBay sau đó điều chế chất độc từ những hạt này nhằm “đối phó nếu Thế chiến 3 xảy ra”. Nghi phạm này hiện đang đối mặt với ít nhất 5 cáo buộc, trong đó có tội đe dọa sử dụng chất độc sinh học.

Ngoài ra, người đàn ông này cũng bị cáo buộc đe dọa chính phủ vào năm 2015 khi Allen bị nghi gửi lá thư tới CIA dọa ám sát tổng thống nếu CIA không “dừng việc vi phạm các quyền hiến pháp của bản thân”. Năm 2017, hắn cũng từng dọa đánh bom căn cứ không quân Lackland ở bang Texas.


Thiện Minh
.
.
.