Tiêm kích Nga săn đuổi máy bay Đức

Thứ Ba, 06/10/2020, 09:47
Tiêm kích chiến đấu của quân đội Nga nhận lệnh ngăn chặn một máy bay tuần tra của Đức và một trinh sát cơ khác của Thụy Điển khi nó tiến sát không phận Nga trên Biển Baltic.

Tiêm kích Su-27 của quân đội Nga. Ảnh: TASS

Sputnik dẫn thông cáo từ Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 5/10. "Các thiết bị kiểm soát không phận của Nga đã phát hiện hai mục tiêu trên không tiếp cận biên giới quốc gia Nga trên Biển Baltic", thông cáo nêu.

Ngay lập tức, một máy bay Su-27 được triển khai tới khu vực để ngăn chặn máy bay nước ngoài xâm phạm không phận. Hai chiếc máy bay của Đức và Thụy Điển sau đó được nhận diện lần lượt là máy bay tuần tra P-3C Orion và máy bay trinh sát Gulfstream.

Chiếc Su-27 sau đó bám sát và hộ tống máy bay Đức, Thụy Điển khỏi khu vực trước khi về căn cứ. "Toàn bộ chuyến bay của tiêm kích Su-27 Nga được thực hiện theo đúng quy tắc quốc tế về sử dụng không phận", phía Nga khẳng định.

Vài tháng gần đây, khối quân sự NATO liên tiếp triển khai máy bay trinh sát, ném bom tới khu vực gần biên giới Nga trên Biển Baltic và Biển Đen, buộc Moscow phải điều động máy bay chiến đấu tới ứng phó. Các vụ chạm mặt thường diễn ra an toàn.

Thiện Nhân
.
.
.