Thủy thủ Nga tắm nắng trên boong khi tàu chiến suýt bị tàu Mỹ va phải

Chủ Nhật, 09/06/2019, 07:51
Các thuỷ thủ Nga dường như đang tắm nắng trên boong tàu Đô Đốc Vinogradov vào thời điểm tàu này suýt va chạm với tàu khu trục USS Chancellorsville của Mỹ trên Thái Bình Dương.


Khoảnh khắc suýt va chạm giữa tàu Nga và tàu Mỹ. Video: Youtube

Tàu Đô Đốc Vinogradov của Nga và tàu khu trục USS Chancellorsville của Mỹ hôm 7-6 suýt va vào nhau khi hoạt động trên biển Hoa Đông ở Thái Bình Dương. Mỹ cùng ngày công bố video dài hơn 2 phút ghi lại cảnh giật mình này, theo RT.

"USS Chancellorsville đang đón trực thăng hạ cánh với lộ trình và tốc độ ổn định thì tàu chiến Nga tiếp cận từ phía sau về phía mạn phải, tăng tốc và tiến gần ở khoảng cách không an toàn, khoảng từ 15-30 m", Hạm đội 7 Mỹ tuyên bố.

Tuy nhiên, trước đó, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga cho biết: "Khi các tàu hạm đội Thái Bình Dương di chuyển cùng với nhóm tác chiến tàu sân bay của Mỹ thì tàu USS Chancellorsville đột ngột chuyển hướng, cắt mặt đường đi của tàu Đô Đốc Vinogradov với khoảng cách chỉ 50m.

Các chuyên gia nói rằng đoạn video dài 2 phút do Mỹ công bố khó mô tả được chính xác tình huống lúc đó. Bởi vậy, vẫn chưa rõ bên nào có hành động thiếu chuyên nghiệp.

Theo các quy tắc hàng hải quốc tế, một tàu tiếp cận từ phía mạn phải phải nhường đường. Trong trường hợp này, tàu Mỹ dường như đã tiếp cận đường di chuyển tàu Nga từ mạn phải và có nghĩa vụ phải chuyển hướng.

Tuy nhiên, một tình tiết đáng chú ý đã được phát hiện trong đoạn video mà Mỹ đăng tải. Cụ thể, khi vụ đụng độ suýt chút nữa xảy ra, một số thủy thủ Nga dường như vẫn đang cởi trần tắm nắng ở boong phía sau của tàu Đô đốc Vinogradov. 

Theo Business Insider, các thủy thủ này đang nằm trên bãi đáp trực thăng trên tàu. 

Thiện Minh
.
.
.