Thủ tướng Tunisia kêu gọi góp 1 ngày lương chống… khủng bố

Chủ Nhật, 13/03/2016, 22:07
Ngày 13-3, Thủ tướng Tunisia kêu gọi cán bộ, công chức Chính phủ góp đóng góp một phần tiền lương cho quỹ chống khủng bố, sau khi xảy ra vụ tấn công gây chết người ở một thị trấn gần biên giới Libya.


Thủ tướng Habib Essid đã mời các thành viên chính phủ và qua chức cấp cao nhà nước góp một ngày công cho “Qũy Chống khùng bố”, Văn phòng Chính phủ Tunisia cho biết trong một tuyên bố.

Ông Habib Essid cũng kêu gọi cán bộ công chức cấp địa phương, các cơ quan nhà nước và người dân tham gia sáng kiến ủng hộ nỗ lực quốc gia chống nạn khủng bố.

Tổng thống Tunisia Beji Caid Essebsi.

Lời kêu gọi được đưa ra sau khi Tổng thống Beji Caid Essebsi tặng một tháng lương cho quỹ tại một bưu điện ở trung tâm Thủ đô Tunis. Văn phòng Tổng thống đã khen ngợi ông Essebi có “hành động mẫu mực để ủng các cơ quan an ninh và quân đội” chống khủng  bố.

Tổng thống Tunisia kêu gọi “Toàn thể nhân dân Tunisia ở trong và ngoài nước hãy giúp đỡ chính quyền tiêu diệt bọn khủng bố”.

Thủ tướng Tunisia Habib Essid.

Ngày 7-3 vừa qua, các nhóm khủng bố đã đồng loạt tấn công nhiều đơn vị quân đội và cảnh sát ở thị trấn biên giới Ben Guerdane thuộc miền Đông Nam Tunisia.

Lực lượng an ninh Tunisia tiêu diệt tại chỗ 49 tên khủng bố, nhưng 13 sĩ quan quân đội và cảnh sát hy sinh, trong khi đó có 7 dân thường thiệt mạng.

Năm ngoái, IS tuyên bố thực hiện 3 vụ đánh bom và xả súng ở Tunisia sát hại hàng chục du khách nước ngoài và vệ binh tổng thống.

Ngọc Bích
.
.
.