Thủ tướng Theresa May khẳng định chắc nịch "sẽ từ chức"

Thứ Năm, 09/05/2019, 09:33
Sẽ từ chức sau khi hoàn thành giai đoạn một của tiến trình đưa Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, bà May hy vọng lãnh đạo mới sẽ có cách tiếp cận "thật có lợi" trong đàm phán giai đoạn hai. 
Bà May sẽ từ chức sau giai đoạn đầu của Brexit. Ảnh: Getty Images. 

Telegraph ngày 8-5 dẫn lời Người Phát ngôn Thủ tướng Anh cho biết, bà May cam kết sẽ từ chức sau khi hoàn thành giai đoạn một của Brexit, trong bối cảnh ngày càng có nhiều thành viên thuộc đảng Bảo thủ của bà chỉ trích cách Thủ tướng May giải quyết các vấn đề. 

Người Phát ngôn nêu rõ, Thủ tướng May vài tuần trước đã đưa ra một đề nghị đối với ủy ban 1922 của đảng Bảo thủ, rằng bà sẽ thực hiện giai đoạn một của tiến trình Brexit trước khi rời nhiệm sở và tạo cơ hội cho một lãnh đạo mới với cách tiếp cận mới. 

Cùng ngày, đại diện phía Công đảng đối lập ở Anh cho hay, trong vài ngày tới, Công đảng sẽ buộc Chính phủ phải đưa ra quyết định về việc liệu họ có sẵn sàng hành động trong các cuộc đàm phán, nhằm tìm giải pháp cho vấn đề Brexit hay không.

Công đảng cho rằng, sau nhiều tuần đàm phán, họ vẫn chưa nhận thấy một động thái đáng kể nào từ phía Chính phủ mà họ cho rằng cần thiết để đạt được một thỏa thuận Brexit.

Trước đó, Thủ tướng May từng tuyên bố bà sẽ từ chức trước cuộc tổng tuyển cử tiếp theo dự kiến vào năm 2022.

Linh Đan
.
.
.