Thủ tướng Đức sẽ quay lại giảng đường sau nhiệm kỳ

Thứ Bảy, 31/08/2019, 20:29

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 31-8 “nói bóng gió” rằng bà có thể sẽ trở lại giảng đường đại học sau khi nhiệm kỳ của bà kết thúc vào năm 2021.

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh Reuters. 

Phát biểu được nữ Thủ tướng Đức đưa ra tại Trường Quản lý sau đại học HHL Leipzig ngày 31-8. “Tất cả các trường đại học đã cho tôi một bằng tiến sĩ danh dự sẽ được nghe thấy tôi một lần nữa khi tôi không còn là Thủ tướng Đức”, bà Merkel nói.

Trường HHL đã trao cho bà Merkel, từng là một nhà vật lý học, bằng danh dự tại một sự kiện có sự tham gia của bà Christine Lagarde, ứng viên cho vị trí người đứng đầu tiếp theo của Ngân hàng Trung ương châu Âu.

“Tôi sẽ còn trở lại và sẽ không ở trong một thời gian ngắn như hôm nay đâu. Tôi sẽ ở lại lâu hơn nữa”, bà Merkel phát biểu trong tiếng hò reo của những người tham dự sự kiện.

Liên minh đảng của bà đang phải đối mặt với việc mất đi sự ủng hộ trước phe cực hữu trong cuộc bầu cử ở hai bang miền Đông của Đức vào ngày 1-9 này, và có khả năng gây thêm những căng thẳng trong nội bộ liên minh.

Bà Merkel đã rút lui khỏi vị trí lãnh đạo đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) hồi năm ngoái, sau những mất mát đau đớn trong cuộc bầu cử, và cho biết đây sẽ là nhiệm kỳ cuối cùng của bà.

Duy Tiên (Theo Reuters)
.
.
.