Thủ tướng Đức ngồi trong lễ đón chính thức khi thăm Trung Quốc

Thứ Sáu, 06/09/2019, 22:05
Thủ tướng Đức Angela Merkel đã ngồi trên ghế trong khi quốc ca Đức vang lên trong lễ đón chính thức bà tới thăm Trung Quốc vào hôm nay (6-9) tại Đại lễ đường Nhân dân, Bắc Kinh.

Thủ tướng Angela Merkel được hộ tống tới Đại lễ đường Nhân dân bằng đoàn xe Hồng Kỳ nổi tiếng, loại xe dành riêng cho các quan chức cấp cao nhất tại nước này. Lễ đón chính thức được tổ chức theo nghi thức truyền thống, do Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường chủ trì và diễn ra dưới thời tiết nắng nóng gần 30 độ.

Thủ tướng Đức Angela Merkel (trái) và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trong lễ chào cờ. (Ảnh: AP)

Báo giới đã đặc biệt chú ý đến tình trạng sức khỏe của Thủ tướng Đức Angela Merkelsau những lần run rẩy trong thời gian ngắn trở lại đây. Tuy nhiên, biểu hiện bên ngoài cho thấy bà Merkel vẫn ổn trong chuyến công du tới Bắc Kinh.

Hồi tháng 7 vừa qua, Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng đã hai lần ngồi ghế khi tiếp đón người đồng cấp Moldova Maia Sandu và Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen. vi phạm nghi thức ngoại giao. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc nhà lãnh đạo Đức ngồi ghế hoàn toàn có thể chấp nhận được sau khi xuất hiện nghi vấn về sức khỏe của bà.

Trước những câu hỏi về tình trạng sức khỏe của bản thân, Thủ tướng Merkel đã lên tiếng khẳng định bà "rất khỏe" và đủ sức thực hiện vai trò thủ tướng.

Chuyến thăm tới Trung Quốc lần này của Thủ tướng Đức tập trung vào cuộc chiến thương mại của Mỹ với Trung Quốc, tình trạng bất ổn ở Hồng Kông và quan hệ song phương.
 

Hồ Thiên (Theo Sputnik)
.
.
.