Thủ tướng Cộng hòa Togo và toàn bộ nội các từ chức

Thứ Bảy, 26/09/2020, 11:30
Thủ tướng Cộng hòa Togo Komi Selom Klassou cùng toàn bộ chính phủ của ông đã đệ đơn từ chức hôm 25/9 (giờ địa phương) và đã được Tổng thống nước này phê duyệt. 

Thủ tướng Cộng hòa Togo Komi Selom Klassou. Ảnh: Reuters

Ông Klassou đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Faure Gnassingbe, Bloomberg cho biết. Tổng thống Gnassingbe cũng gửi lời chúc mừng ông Klassou và chính phủ đã tạo ra “những kết quả đáng khích lệ” bất chấp tình hình khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra

Ông Klassou đảm nhận vị trí Thủ tướng Cộng hòa Togo từ tháng 6/2015. Ông được tái bổ nhiệm sau khi Tổng thống Gnassingbe tái đắc cử trong cuộc bỏ phiếu hồi tháng 2 vừa qua. 

Ông có đóng góp to lớn trong việc phục hồi ngành nông nghiệp Togo, thông qua các chương trình hợp tác như SCAPE, SRPA và PNIASA liên tiếp nhau.

Tổng thống không tiết lộ lý do vì sao ông Klassou từ chức và cũng không cho biết khi nào tân Thủ tướng được bổ nhiệm.

Một sự thay đổi trong bộ máy chính phủ đã được dự đoán từ khi Tổng thống Faure Gnassingbe tái đắc cử, theo đó kéo dài thời kỳ cầm quyền 15 năm của ông.

Trước cuộc bầu cử tháng 2, phe đối lập đã đấu tranh nhằm lật đổ Tổng thống Faure Gnassingbe, do bất bình trước sự lãnh đạo của ông đối với đất nước Tây Phi này.

Lam Ninh
.
.
.