Thủ tướng Bangladesh thắng áp đảo trong cuộc tổng tuyển cử

Thứ Hai, 31/12/2018, 11:13
Ủy ban bầu cử Bangladesh ngày 31-12 tuyên bố, Đảng Liên đoàn Awami (AL) của Thủ tướng đương nhiệm Bangladesh Sheikh Hasina đã giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử ngày 30-12 tại quốc gia này.

Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina đi bỏ phiếu ngày 30-12. Ảnh: Getty

Đảng Liên đoàn Awami (AL) của Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina đã giành được 287 trên tổng số 298 ghế quốc hội trong cuộc bầu cử Quốc hội lần thứ 11 ở nước này, The Guardian dẫn nguồn tin Ủy ban bầu cử Bangladesh cho biết.

Trong khi đó, đối thủ chính của Đảng AL, Đảng Dân tộc Bangladesh (BNP) đối lập của cựu Thủ tướng Khaleda Zia cùng các đồng minh chỉ giành được 6 ghế trong cuộc bầu cử này.

Với chiến thắng áp đảo, bà Hasina tiếp tục giành được sự ủng hộ và củng cố quyền cai trị kéo dài gần một thập kỷ qua, chính thức nắm quyền trong nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp. 

Theo Reuters, trong những năm cầm quyền của mình, Thủ tướng Hasina đã gặt hái được nhiều thành công trong việc cải thiện nền kinh tế, thúc đẩy sự phát triển chung của đất nước và trong chính sách đón nhận người tị nạn Rohingya. 

Cuộc tổng tuyển cử tại Bangladesh diễn ra trong tình trạng an ninh được thắt chặt tối đa. Mặc dù vậy, vẫn có ít nhất 17 người đã thiệt mạng và hơn 20 người bị thương do bạo lực trong ngày bỏ phiếu, cảnh sát Bangladesh cho biết.

Mặc dù kết quả bầu cử đã được công bố, song Đảng Dân tộc Bangladesh (BNP) đối lập của cựu Thủ tướng Khaleda Zia vẫn tố cuộc bầu cử này là "lố bịch", theo đó nói rằng có những bất thường tại 221 ghế trong tổng số 300 ghế cạnh tranh, và hối thúc Ủy ban bầu cử không công nhận kết quả bầu cử.

BNP từng tẩy chay cuộc bầu cử Quốc hội Bangladesh hồi năm 2014, nhưng tuyên bố sẽ tham gia vào cuộc bầu cử Quốc hội lần thứ 11 ở nước này.

A.Nhien
.
.
.