Thống đốc Nga bị bắt giam vì âm mưu sát hại doanh nhân

Thứ Năm, 09/07/2020, 08:25
Thống đốc vùng lãnh thổ Viễn Đông Khabarovsk của Nga, ông Sergei Furgal, đã bị cảnh sát bắt giam vì âm mưu sát hại nhiều doanh nhân.

Ông Sergei Furgal. Ảnh: ITN

Thông tấn TASS ngày 9/7 dẫn thông báo của Ủy ban điều tra Nga cho biết Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) đã bắt giữ thống đốc Khabarovsk Sergei Furgal vì ít nhất hai âm mưu giết người. Giới chức Nga cho biết ông này đang lên một kế hoạch giết người và đã từng cố sát hại nhiều người trong quá khứ.

Nguồn tin từ Ủy ban điều tra Nga cho biết những người trong tầm ngắm của Sergei Furgal là một số doanh nhân. Furgal đã cố gắng sát hại họ vào giai đoạn năm 2004-2005 khi ông ta đang điều hành các công ty kinh doanh gỗ và phế liệu.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân và tình tiết cụ thể của các vụ việc. Theo tờ Meduza của Nga, ít nhất 4 người khác có dính líu đến vụ việc đã bị bắt giam. Furgal mới nhậm chức từ tháng 9/2018 và hiện là một thành viên của Hạ viện Nga.

Tờ Meduza cũng tiết lộ, vào năm 2019, các đặc vụ Nga đã bắt giữ Viktor Ishaev, thống đốc đầu tiên của vùng Khabarovsk sau khi Liên Xô sụp đổ, vì nghi ngờ ông này biển thủ công quỹ từ tập đoàn dầu khí nhà nước Rosneft. Ishaev được cho là có quan hệ gần với Furgal từ nhiều năm qua.

Thiện Nhân
.
.
.