Thợ máy bị nghi gài bom trên máy bay Nga khiến 224 người chết

Thứ Sáu, 29/01/2016, 23:59
Một thợ máy của hãng EgyptAir người có anh họ đã gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bị nghi là người đã đặt bom trên chiếc máy bay Nga rơi tại bán đảo Sinai vào cuối tháng 10-2015 khiến 224 người thiệt mạng

Chiếc máy bay Airbus A321 của hãng MetroJet  đã rơi ngay tại bán đảo Sinai khi vừa rời khỏi sân bay Sharm el-Sheikh. Reuters dẫn một nguồn tin thân cận với các cuộc điều tra của Ai Cập cho biết nhân viên cơ khí của EgyptAir và hai nhân viên cảnh sát bị nghi ngờ giúp đỡ anh ta đặt bom đã bị bắt.

Xác máy bay Nga bị rơi tại Sinai, Ai Cập. 

Theo nguồn tin cho biết, người anh họ của nhân viên nọ đã chiến đấu cho IS tại Syria 1 năm rưỡi. "Sau khi biết một thành viên có người họ hàng làm việc trong sân bay, IS đã giao cho người này một túi xách chứa bom" nguồn tin cho biết.

Một nguồn tin khác cho hay rằng 2 viên cảnh sát bị bắt vì đã làm ngơ cho nhân viên kỹ thuật kia đưa bom lên máy bay.

Sau vụ máy bay rơi, Nga đã kêu gọi tất cả các công dân của mình từ Ai Cập trở về.

Đến nay, chính phủ Ai Cập vẫn chưa có bất cứ thừa nhận nào việc máy bay bị đặt bom khi ở sân bay sân bay Sharm el-Sheikh điều mà cả Nga và các nước Phương Tây đều cho là nguyên nhân hàng đầu khiến máy bay gặp nạn. Nếu các thông tin kia được chứng thực Ai Cập có thể phải bồi thường cho tất cả các nạn nhân.

IS cũng từng tung ra một video cho thấy họ đã đánh bom máy bay Nga bằng một lon nước giải khát Schweppes chứa thuốc nổ

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.