Thủ lĩnh đảng đối lập Thổ Nhĩ Kỳ bị ám sát hụt

Thứ Sáu, 26/08/2016, 16:47
Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Efkan Ala cho rằng, đảng Công nhân người Kurd (PKK) đứng đằng sau vụ tấn công vào đoàn xe chở thủ lĩnh đảng đối lập Kemal Kilicdaroglu ở gần thành phố Artvin.

Vụ việc xảy ra hôm 25-8, thủ lĩnh đảng đối lập Kemal Kilicdaroglu đã thoát chết trong gang tấc khi một nhóm tay súng tấn công vào đoàn xe hộ tống ông đang trên đường đi tới thành phố Artvin ở phía Đông Bắc Thổ Nhĩ Kỳ. 

Những kẻ tấn công này đã xông từ trong rừng ra và xả súng liên tục vào đoàn xe làm 3 nhân viên an ninh bị thương, trong đó một người bị thương nặng. 

Vụ việc sau đó đã được báo cáo lên Tổng thống Thổ Nhĩ kỳ Tayyip Erdogan và Thủ tướng. Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Efkan Ala cho rằng, đảng Công nhân người Kurd (PKK) đứng đằng sau vụ tấn công vào đoàn xe chở thủ lĩnh đảng đối lập Kemal Kilicdaroglu bởi nơi đây là khu vực mà tổ chức này đã chiến đấu trong suốt 3 thập kỷ qua.

Thủ lĩnh đảng đối lập Kemal Kilicdaroglu. ảnh: Reuters

Trước đó, PKK cũng lên tiếng nhận trách nhiệm về hàng loạt vụ tấn công vừa qua ở Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có vụ tấn công đồn cảnh sát. 

Kể từ năm 1984 đến nay, hơn 40.000 người đã thiệt mạng khi PKK đứng ra tổ chức đòi quyền độc lập riêng ở một bang cho người thiểu số Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ. 

Thổ Nhĩ Kỳ, Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ đã đưa PKK vào danh sách các tổ chức khủng bố nguy hiểm.

Chu Nguyễn (Theo Reuters)
.
.
.