Thiết bị chứa nhiều thông tin bí mật của Mỹ bị đánh cắp

Thứ Bảy, 18/03/2017, 11:00
Thiết bị laptop chứa các thông tin về các chiến dịch của ông Trump cũng như thông tin điều tra về email của bà Hillary Clinton đã bị đánh cắp từ một chiếc xe của đặc vụ Mỹ tại Brooklyn, New York.
Chiếc laptop có chứa thông tin về cuộc điều tra đối với bà Clinton. Ảnh minh họa, Reuters

Tờ Daily News dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho hay, các nhà điều tra đang ráo riết tìm lại chiếc laptop này và cố gắng xác minh liệu tên trộm chỉ tình cờ lấy cắp hay đã có mục đich từ trước.

Cảnh sát New York đã vào cuộc hỗ trợ điều tra, tuy nhiên, vẫn còn nhiều nghi vấn và những thông tin chưa được xác nhận rằng trong chiếc laptop đó có những gì. Phía cảnh sát cũng cho biết, đây là một sự việc lớn và nằm ngoài tầm nhiệm vụ của cảnh sát, đồng thời cho biết thêm những thông tin trong thiết bị này rất nhạy cảm, liên quan trực tiếp và sâu rộng đến cơ quan tình báo Mỹ.

Đặc biệt, dữ liệu trên chiếc laptop không thể bị điều chỉnh hay xóa từ xa.

Các vật dụng khác bị đánh cắp bao gồm các tài liệu "nhạy cảm", thẻ truy cập, đồng xu, một chiếc túi màu đen có biểu tượng của cơ quan tình báo bí mật, môt vài tài liệu bí mật trong số tài liệu bị đánh cắp có liên quan đến Tổng thống Donald Trump, chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton, Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc và chuyến thăm của Đức Giáo hoàng tại New York.

Đại diện của một cơ quan bí mật của Mỹ đã lên tiếng xác nhận vụ việc nhưng không đưa ra chi tiết về các vật dụng bị mất.

Duy Tiến
.
.
.