Thị trưởng Rio de Janeiro bị bắt vì cầm đầu tổ chức tội phạm

Thứ Tư, 23/12/2020, 10:09
Marcelo Crivella, thị trưởng thành phố Rio de Janeiro của Brazil, đã bị bắt giam với cáo buộc "đứng đầu một tổ chức tội phạm" thực hiện các hoạt động nhận hối lộ, tham nhũng ngay trong tòa thị chính.

Ông Marcelo Crivella. Ảnh: Getty Images

ABCNews dẫn thông báo của giới chức Brazil hôm 22/12 cho hay ông Marcelo Crivella bị cáo buộc đứng đầu một "tổ chức tội phạm" tham nhũng, nhận hối lộ, được tổ chức nghiêm ngặt và có hành vi phức tạp. Ông này bị bắt giữ chỉ vài ngày trước khi rời nhiệm sở vào đầu năm sau.

Crivella, 63 tuổi, được xem là một đồng minh thân cận của Tổng thống đương nhiệm Jair Bolsonaro. Ngoài Crivella, 25 người khác cũng bị bắt giữ vì có liên quan đến vụ án tham nhũng, gồm một vài nhân vật có tiếng ở Rio de Janeiro.

Vị thị trưởng của thành phố Rio de Janeiro khẳng định việc ông bị bắt giam là không công bằng. "Tôi là thị trưởng đấu tranh chống tham nhũng nhiều nhất ở Rio de Janeiro", Crivella nói lớn với phóng viên khi bước vào trụ sở cảnh sát.

Tuy vậy, theo ABCNews, các công tố viên đã thu thập được lời khai của các nhân chứng về chuyện Crivella điều hành tổ chức tội phạm của mình ngay trong tòa thị chính từ 2017. Cuộc điều tra nhằm vào ông đã bắt đầu từ năm 2018. Hồi tháng 9, các cảnh sát từng tới nhà ông này để thu thập các chứng cứ.

Thiện Nhân
.
.
.