Thi thể của phi công Su-24 đã về đến Moskva

Thứ Ba, 01/12/2015, 10:48
Thi thể của viên phi công thiệt mạng trong vụ máy bay Su-24 bị bắn hạ Oleg Peshkov đã được đưa về tới thủ đô Moskva của Nga sáng sớm 1-12 (theo giờ Việt Nam). 
Chiếc máy bay chở thi thể viên phi công này đã cất cánh từ thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ và hạ cánh xuống sân bay quân sự Chkalovsky ở ngoại ô thủ đô Moskva của Nga.
Máy bay chở thi thể phi công Oleg Peshkov hạ cánh xuống sân bay quân sự Chkalovsky ở ngoại ô thủ đô Moskva. Ảnh: Reuters
Ra đón linh cữu của viên phi công này có Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Lavrov, Tư lệnh lực lượng không quân Nga Victor Bondarev và đại diện gia đình là anh trai của viên phi công. 
Quan tài chở thi thể Oleg Peshkov đi qua hàng quân tưởng niệm. Ảnh: EPA

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, trong suốt hành trình trở về, máy bay chở thi thể viên phi công này đã được máy bay chiến đấu của Nga hộ tống. Theo hãng Ria Novosti, viên phi công Oleg Peshkov sẽ được chôn cất theo nghi lễ của quân đội. Hãng này cũng cho hay, Oleg Peshkov đã lập gia đình và có hai con. Anh sẽ được chôn cất tại thành phố quê hương Lipetsk ở miền Tây nước Nga.

Oleg Peshkov bị phiến quân Syria sát hại khi nhảy dù khỏi chiếc Su-24. Ảnh: EPA
Oleg Peshkov là một trong 2 phi công nhảy dù khỏi chiếc Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. Anh bị phiến quân Syria sát hại, còn viên phi công Konstantin Murakhtin thì được cứu thoát, được đưa về căn cứ không quân Khmeimim ở Syria. Hôm 30-11, Konstantin Murakhtin cũng đã được đoàn tụ với vợ tại thủ đô Moskva.
Anh Tuấn (Theo Ria Novosti, Euronews)
.
.
.