Thêm quan chức đảng NLD tử vong khi bị bắt giữ tại Myanmar

Thứ Tư, 10/03/2021, 15:08
Nguồn tin do một nhóm giám sát cung cấp cho biết, thêm một quan chức thuộc đảng NLD của bà Aung San Suu Kyi đã tử vong sau khi bị quân đội bắt giữ. Đây là quan chức thứ hai tử vong kể từ sau khi cuộc đảo chính xảy ra tại Myanmar.

CNN dẫn lời nghị sĩ Ba Myo Thein cho biết, quan chức Zaw Myat Lynn của Đảng NLD đã tử vong khi đang bị giam giữ hôm 9/3, ngay sau khi ông bị bắt giữ tại thành phố Yangon. 

Sau đó, nhóm cơ quan giám sát Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị (AAPP) trong một tuyên bố cũng cho biết: "Zaw Myat Lynn, người đứng đầu một đơn vị giáo dục, được thông báo đã tử vong do vết thương sau một cuộc đột kích bắt giữ bất ngờ trong đêm".

Hiện, chưa rõ nguyên nhân chính xác của cái chết, nhưng AAPP cho rằng ông Zaw Myat Lynn có khả năng đã bị đánh đập.

Lễ tang của ông Khin Maung Latt, quan chức được phát hiện đã tử vong hồi cuối tuần qua, được tổ chức tại quê nhà. Ảnh: CNN

Trước đó, hôm 6/3, truyền thông đưa tin rằng người đứng đầu của đảng NLD ở Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar, ông Khin Maung Latt, đã tử vong trong khi bị giam giữ. Liên quan đến vụ việc này, nghị sĩ Ba Myo Thein cho biết, các vết bầm tím được tìm thấy trên đầu và cơ thể ông Khin Maung Latt.

Kể từ sau khi quân đội Myanmar tiến hành đảo chính, bắt giữ các quan chức của chính quyền cũ và lập ra chính quyền quân sự, các cuộc biểu tình và đình công đã liên tục nổ ra trên phạm vi cả nước, với các hành động trấn áp quyết liệt từ phía quân đội và cảnh sát.

Quân đội Myanmar cũng đã tiến hành trấn áp và bắt giữ nhiều nhân vật, trong đó bao gồm cả quan chức chính phủ, người biểu tình, nhà báo, nhân vật nổi tiếng bất đồng chính kiến với quân đội nước này. 

An Nhiên
.
.
.