Thêm nghị sĩ Mỹ dương tính với COVID-19

Thứ Năm, 19/03/2020, 07:50

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 18/3 đã ký thành luật gói cứu trợ dịch COVID-19 gồm các điều khoản cho phép xét nghiệm miễn phí, nghỉ ốm có trả lương…

Ảnh minh họa. CNN/Getty Images. 

Trước đó cùng ngày, Thượng viện Mỹ thông qua dự luật về viện trợ cung cấp hàng tỷ USD cho công tác hạn chế thiệt hại do dịch COVID-19 gây ra này.

Nhà Trắng cho biết, đạo luật có tên “Luật ứng phó với virus Corona ưu tiên gia đình” sẽ cung cấp “các khoản bổ sung liên quan đến tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng COVID-19, cũng như miễn trừ và sửa đổi các chương trình dinh dưỡng liên bang, bảo hộ và lợi ích liên quan đến việc làm, các chương trình y tế và yêu cầu bảo hiểm và các khoản tín dụng thuế liên quan trong trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng do dịch COVID-19”.

Các nhà lập pháp Mỹ đang nỗ lực phác thảo ra một gói khẩn cấp khác có thể trị giá 1,3 nghìn tỷ USD, lớn hơn nhiều so với các gói chống suy thoái mà Quốc hội từng thông qua vào năm 2008 và 2009 trong cuộc khủng hoảng tài chính.

Trở lại với tình hình dịch COVID-19 tại Mỹ, tính đến ngày 18/3, có 8.525 ca nhiễm trên khắp các bang. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), 70 ca nhiễm là những công dân được hồi hương từ nước ngoài; có 145 người đã tử vong do dịch.

Tại bang California, hơn 6 triệu học sinh đã phải nghỉ học do các trường đóng cửa để ngăn chặn virus lây lan.

Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Mario Diaz-Balart của bang Florida trở thành thành viên quốc hội đầu tiên dương tính với virus Corona. Ông đăng tải trên mạng xã hội rằng mình vẫn ổn và kêu gọi người dân nên tuân thủ nghiêm túc những chỉ dẫn của CDC để tránh bệnh tật và lây truyền dịch.

Hạ nghị sĩ Dân chủ Ben McAdams từ bang Utah, cũng đăng tải trên Twitter rằng ông dương tính với virus Corona. Ông nói cho biết lần đầu tiên cảm nhận được các triệu chứng vào cuối tuần trước, sau khi trở về từ Washington, và đã được xét nghiệm vào ngày 17/3.

Duy Tiến
.
.
.