Thêm một khu vực muốn sáp nhập vào Nga

Thứ Ba, 20/10/2015, 17:42
Nhà lãnh đạo Cộng hòa Nam Ossetia tự xưng Leonid Tibilov mới đây đã bày tỏ ý định tổ chức trưng cầu dân ý về việc sáp nhập vào Liên bang Nga.

Phát biểu tại cuộc gặp với trợ lý của Tổng thống Nga, ông Vladislav Surkov, tại thành phố Tskhinvali, ông Tibilov bày tỏ: “Chúng tôi phải thực hiện sự lựa chọn lịch sử và cần sáp nhập với người anh em Nga để đảm bảo an ninh, thịnh vượng trong nhiều thế kỷ cho nước cộng hòa, cho nhân dân chúng ta”.

Ông Tibilov cho biết thêm rằng, người dân Nam Ossetia đã “trải qua hàng thế kỷ” với giấc mơ đoàn tụ với Liên bang Nga. Ông Tibilov cho rằng, việc tổ chức trưng cầu ý dân là cần thiết từ quan điểm pháp lý, tính đến kết quả các cuộc trưng cầu ý dân năm 1992 và 2006. Ông Tibilov bày tỏ tin tưởng người dân Nam Ossetia sẽ ủng hộ sáng kiến trên.

Tổng thống Nga Putin (phải) và người đứng đầu Cộng hòa Nam Ossetia tự xưng Leonid Tibilov.

Nhà lãnh đạo Nam Ossetia kết luận: “Trưng cầu ý dân, với kết quả tích cực là điều tôi không hề nghi ngờ, sẽ cho phép gắn kết dân tộc chúng tôi, mang lại đổi mới và tái thiết tất cả các tiến trình tích cực trong xã hội”. Ông Tibilov, nhấn mạnh tất cả các bước đi nhằm hiện thực hóa kết quả trưng cầu ý dân ở Nam Ossetia sẽ chỉ được thực hiện theo thỏa thuận với Moscow.

Khổng Hà
.
.
.