Thêm một giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán nguy kịch vì nhiễm Covid-19

Thứ Năm, 20/02/2020, 18:59
Sau ca tử vong vì nhiễm Covid-19 của hai bác sĩ nổi tiếng Lý Văn Lượng và Lưu Chí Minh, người dân Trung Quốc lại vô cùng bàng hoàng khi nghe tin vừa có thêm một bác sĩ đầu ngành khác bị nhiễm bệnh và đang trong tình trạng nguy kịch.


Vương Bình, giám đốc Bệnh viện Số 8 Vũ Hán, đã được xác nhận nhiễm virus Corona chủng mới (Covid-19) và đang trong tình trạng nguy kịch. Bà đang được điều trị tại bệnh viện Kim Ngân Đàm, theo truyền thông Trung Quốc.

Là phó giám đốc Bệnh viện trung ương Vũ Hán kiêm giám đốc Bệnh viện Số 8 Vũ Hán, bác sĩ Vương là một chuyên gia y khoa về tiêu hóa và đã ở tuyến đầu để phòng chống dịch Covid-19, theo Globaltimes.

Vương Bình, giám đốc Bệnh viện Số 8 Vũ Hán đang trong tình trạng nguy kịch vì nhiễm Covid-19. (Ảnh: ITN)

Theo thông tin, bà Vương đã yêu cầu giúp đỡ về việc truyền huyết tương khẩn cấp hôm 19/2.

Trước đó, bác sĩ Lưu Chí Minh, giám đốc bệnh viện Vũ Xương ở Vũ Hán được thông báo tử vong vào lúc 10h30 sáng 18/2 sau một thời gian nhiễm Covid-19. Vị bác sĩ 51 tuổi này được cho là đã bị nhiễm virus trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân tại bệnh viện.

Hồi đầu tháng, hàng triệu người Trung Quốc đã vô cùng đau xót khi nghe tin bác sĩ nhãn khoa Lý Văn Lượng, một trong những nguời đầu tiên cảnh báo về virus Corona, tử vong.

Hàng chục ngàn nhân viên y tế tại Trung Quốc đã và đang tiếp tục chiến đấu để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Một quan chức y tế cao cấp của Trung Quốc hôm 14/2 cho biết tổng cộng 3.019 nhân viên y tế đã bị nhiễm Covid-19 và tính đến 18/2, có 14 người đã tử vong. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng số lượng thực tế có thể cao hơn rất nhiều.

Cao Trung
.
.
.