34 người tử vong vì COVID-19 tại Iran, cao thứ 2 thế giới

Thứ Sáu, 28/02/2020, 19:50
Thêm 8 ca tử vong và 134 ca nhiễm mới được ghi nhận tại Iran, nâng tổng số người nhiễm COVID-19 tại nước này lên 388.
Ảnh minh họa Getty Images. 

Người phát ngôn Bộ Y tế Iran, Kianoush Jahanpour, phát biểu trên truyền hình cho biết, "388 trường hợp được xác định dương tính với virus Corona chủng mới và 34 ca tử vong tính đến ngày 28/2".

Trong đó, 64 ca nhiễm  mới được phát hiện tại Tehran. 64 tỉnh của Iran đã ghi nhận dịch COVID-19, người phát ngôn trên cho hay.

Iran đang bị coi là một ổ phát dịch mới tại khu vực, nhiều ca mắc tại các nước láng giềng và cả Canada, Anh đều có liên quan đến Iran. Ca nhiễm virus đầu tiên Iran được ghi nhận hôm 19/2 tại Qom, phía Nam thủ đô Tehran. Số ca tử vong vì COVID-19 tại Iran đang cao thứ hai thế giới, sau Trung Quốc.

Nhiều quan chức Iran được xác nhận nhiễm COVID-19, gồm Phó Tổng thống Masoumeh Ebtekar, Chủ tịch Ủy ban Các vấn đề Đối ngoại và An ninh Quốc gia của quốc hội Mojtaba Zolnour, Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi và nghị sĩ Mahmoud Sadeghi.

Iran ngày 26/2 ban hành lệnh hạn chế đi lại với người nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19. Iran cũng giới hạn việc tiếp cận các địa điểm hành hương lớn của người Hồi giáo Shiite, gồm đền thờ Imam Reza ở thành phố Mashhad và đền thờ Fatima Masumeh ở Qom.

Ba trường hợp mới được báo cáo ngày 28/2 tại Bahrain đã đưa tổng số chẩn đoán nhiễm virus tại nước này lên 36, và hai trường hợp mới được báo cáo bởi Kuwait đã đưa tổng số người nhiễm bệnh lên 45.

Tất cả những người bị nhiễm bệnh ở Bahrain và Kuwait đã đến Iran hoặc bị nhiễm bởi những người từng đến Iran, theo các quan chức y tế ở hai quốc gia Arab này.

Duy Tiến
.
.
.