Thanh toán băng nhóm trong hộp đêm Mexico, 15 người mất mạng

Chủ Nhật, 10/03/2019, 09:00
Một vụ xả súng kinh hoàng, nghi là đòn thanh toán lẫn nhau của các băng đảng tội phạm, xảy ra tại một hộp đêm ở miền Trung Mexico, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

Xe cứu thương, cảnh sát bên ngoài hộp đêp La Playa. Ảnh: ITN

Reuters cho biết vụ xả súng xảy ra đêm 9-3 tại hộp đêm mang tên La Playa tại thành phố Salamanca, bang Guanjuato, miền Trung Mexico. Theo giới chức địa phương, ngoài 15 người thiệt mạng, còn 4 người khác nguy kịch vì trúng đạn.

Theo một đoạn video do nhân chứng ghi lại, rất đông cảnh sát đã có mặt tại hộp đêm, trong khi hàng chục xe cứu thương cũng được điều đến hiện trường để cứu giúp các nạn nhân.

Hiện, nhà chức trách Mexico đang truy lùng các tay súng đứng sau vụ việc. Nguồn tin địa phương nói rằng đây có thể là hậu quả của một vụ tranh giành ảnh hưởng của các băng đảng trộm cắp dầu tại thành phố Salamanca.

Salamanca là thành phố công nghiệp hàng đầu ở Mexico, nơi tập trung các tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới như Volkswagen AG, General Motors và Toyota. Tuy nhiên, tình hình an ninh tại khu vực này ngày càng tệ đi do hoạt động của các băng đảng trộm cắp dầu từ nhà máy lọc dầu Salamanca.

Hôm đầu tuần, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã phát động một chiến dịch lớn để bắt giữ thủ lĩnh băng đảng địa phương Jose Antonio Yepez, còn gọi là El Elro.

Thiện Minh
.
.
.