Thanh niên 21 tuổi bị buộc tội vì dọa giết Tổng thống Mỹ

Thứ Tư, 17/03/2021, 06:55
Các công tố viên bang tại Michigan, Mỹ, đã buộc tội một thanh niên 21 tuổi vì đe dọa ám sát Tổng thống Joe Biden, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer.
Tổng thống Mỹ, Thống đốc Michigan và Chủ tịch Hạ viện bị đe dọa ám sát. Ảnh minh họa NY Post. 

Các cáo buộc mới liên quan đến thanh niên 21 tuổi nói trên được đưa ra khi các quan chức thực thi pháp luật Mỹ, bao gồm Giám đốc FBI Christopher Wray, cảnh báo về mối đe dọa ngày càng gia tăng của chủ nghĩa cực đoan bạo lực “cây nhà lá vườn” ở Mỹ.

Văn phòng Tổng chưởng lý Michigan Dana Nessel hôm 16/3 đã buộc tội Joshua Docter, 21 tuổi, sống ở Holland, Michigan, về tội đe dọa khủng bố và sử dụng máy tính để phạm tội. Mỗi tội danh có thể phải chịu mức án lên đến 20 năm tù.

Văn phòng này cho biết nghi phạm đã đầu thú hôm 15/2 và hiện diện trước các thẩm phán sau đó một ngày.

FBI trước đó nhận được thông báo rằng Docter đã đăng những lời đe dọa trên trang mạng xã hội iFunny, và vụ việc sau đó đã được Cảnh sát bang Michigan tiếp quản.

Theo tuyên bố từ văn phòng Tổng chưởng lý Michigan, thanh niên đến từ Holland này bị buộc tội vì đã đe dọa ám sát Tổng thống Joe Biden, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer.

“Trong những bài đăng đó, Docter tuyên bố sẽ dùng súng để bắn và giết các quan chức được bầu và sẽ là ‘chất xúc tác’ cho một cuộc cách mạng mới của Mỹ. Docter cũng có thông tin về cách chế tạo bom và nơi tìm các vật liệu cần thiết trên điện thoại thông minh của mình”, thông báo cho biết thêm.

Theo các công tố viên tại Mỹ, Thống đốc Whitmer trước đây từng là mục tiêu của những kẻ cực đoan với âm mưu bắt cóc bà trước cuộc bầu cử vào tháng 11 năm ngoái.

Trong một vụ việc trước đây, các quan chức liên bang đã bắt giữ và buộc tội 6 người đàn ông với tội âm mưu bắt cóc khi bà Whitmer đang trong kỳ nghỉ hè. Một trong số này đã nhận tội. 8 người khác bị cáo buộc tham gia vào âm mưu này đã bị buộc tội tại tòa án bang Michigan về tội khủng bố trong nước.

Các nhà điều tra đã tìm thấy sự liên quan giữa các nghi phạm với một nhóm dân quân chống chính phủ có trụ sở tại Michigan có tên là "Wolverine Watchmen".

Duy Tiến (Theo Reuters)
.
.
.