Thái Lan điều thợ lặn tìm kiếm hành khách mất tích sau thảm họa trên biển

Thứ Sáu, 06/07/2018, 11:13
Hàng chục thợ lặn đã được điều động đến Phuket thực hiện công tác tìm kiếm trong lòng con tàu bị chìm với hi vọng giải cứu hàng chục khách du lịch Trung Quốc mất tích trong vụ chìm tàu xảy ra ngày 5-7 vừa qua tại Thái Lan.


Trao đổi với phóng viên, ông Noraphat Plothong, thống đống Phuket cho biết, các máy bay trực thăng, tàu tuần tra trên biển cùng đội ngũ thợ lặn chuyên nghiệp đã được điều động vào ngày 6-7 để phục vụ công tác tìm kiếm. Ông cũng cho biết thêm, các thợ lặn sẽ kiểm tra bên trong chiếc thuyền Phoenix bị chìm với hi vọng tìm thấy các nạn nhân. 

Lực lượng cứu hộ tiếp cận và đưa các nạn nhân vào đất liền. Ảnh: Twitter

Công tác cứu hộ phải tạm dừng vào đêm 5-7 do điều kiện thời tiết bất lợi. Ảnh: Bangkok Post

Trước đó, vào chiều ngày 5-7, một con tàu Thái Lan có tên Phoenix chở 105 hành khách, phần lớn là khách du lịch Trung Quốc, đã bất ngờ bị những con sóng cao hơn 5m đánh lật khi đang trên đường trở về Phuket từ đảo Koh Rocha.

Ngay sau khi tin tức chìm tàu được thông báo, lực lượng cứu hộ địa phương đã có mặt để tìm kiếm và đưa các khách du lịch lên bờ. Tuy nhiên, do trời tối và gió giật mạnh, công tác cứu hộ đã buộc phải tạm dừng trong đêm 5-7.

Tính đến sáng ngày 6-7, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 51 người. hiện vẫn còn 53 người khác đang mất tích. Thi thể của một hành khách, được cho là người Trung Quốc, cũng đã được đưa vào bờ vào chiều 5-7, trước khi công việc tìm kiếm tạm dừng lại.

Thi thể một nạn nhân vụ chìm tàu được tìm thấy. Ảnh: The Nation
Xe cứu thương được triển khai tại khu vực càng Phuket. Ảnh: The Nation

Mặc dù điều kiện thời tiết không ủng hộ, biển động, song lực lượng cứu hộ vẫn đang kiên trì tìm kiếm 53 nạn nhân mất tích với hi vọng họ sẽ được tìm thấy quanh khu vực tàu chìm hoặc phía bên trong tàu. Một trung tâm điều hành cứu hộ cũng đã được thiết lập tại bờ vịnh Chalong. 

Theo nguồn tin cảnh sát, bất chấp cảnh báo về tình hình thời tiết diễn biến thất thường với gió giật mạnh, tàu Phoenix vẫn đưa khách ra đảo, dẫn đến tai nạn đáng tiếc trên. Cảnh sát cũng cho biết, khi vụ chìm tàu xảy ra, hầu hết các khách du lịch đều mặc áo phao cứu hộ. 

Những khách du lịch được giải cứu vẫn đang trong tình trạng hoảng loạn. Ảnh: The Nation

Trong những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, những người sống sót được trùm những tấm chăn ấm và được tập trung phía bên ngoài cảng Phuket. Nhiều trong số họ vẫn tỏ ra choáng váng với tai nạn bất ngờ ập đến. 11 người trong số những người được cứu đang trong tình trạng sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng, chính quyền địa phương cho biết.

The Nation chia sẻ, sau khi vụ tai nạn xảy ra, chủ sở hữu tàu Phoenix đã lên tiếng đề nghị bồi thường đầy đủ cho các khách du lịch có mặt trên thuyền, bao gồm cả chi phí bảo hiểm cho những người bị thương và tử nạn.

Ngày 5-7 được coi là một ngày thảm họa với ngành du lịch Thái Lan khi có tới 3 chiếc tàu bị lật trên biển. Tuy nhiên, hai chiếc tàu còn lại chở 39 hành khách bị lật đã được giải cứu an toàn. 

Lam Ninh
.
.
.