Thái Lan: Quốc hội họp khẩn vì nhà vua băng hà

Thứ Năm, 13/10/2016, 19:44
21h ngày 13-10, Hội đồng lập pháp quốc gia Thái Lan sẽ tiến hành cuộc họp khẩn đặc biệt nhằm bàn thảo vấn đề người kế vị cũng như những vấn đề khác của đất nước sau khi nhà vua Bhumibol Adulyadej từ trần. 

 

Tờ Bangkokpost cho biết, nhà vua Bhumibol Adulyadej từ trần lúc 15h52 phút ngày 13-10, thọ 88 tuổi. Toàn bộ thành viên trong Hoàng gia Thái Lan đều có mặt khi nhà vua qua đời.

Nhà vua Bhumibol Adulyadej. ảnh: EPA

Nhà vua Bhumibol Adulyadej là người trị vị lâu nhất thế giới. Nhà Vua Bhumibol Abdulyadej sinh năm 1927 và được chỉ định làm Vua vào năm 1946 sau khi anh trai là Nhà Vua Ananda Mahidol băng hà.

Theo Hiến pháp Thái Lan, nhà vua không trị vì đất nước nhưng lại được xem như nguyên thủ quốc gia. Nhà Vua Bhumibol Abdulyadej được xem là biểu tượng của sự đoàn kết đất nước. Ông là một trong những vị vua được yêu mến nhất lịch sử Thái Lan nhờ hơn 2.000 dự án về phát triển làm thay đổi cuộc sống hàng triệu nông dân nghèo.

Thông báo mới nhất của Thủ tướng Thái Lan, đất nước này sẽ để tang trong 1 năm và mọi hoạt động giải trí sẽ bị ngưng trong 30 ngày. Riêng cuộc họp khẩn của Hội đồng lập pháp quốc gia, tất cả các nghị sĩ đều phải có mặt.

Chu Nguyễn
.
.
.