Tây Nam nước Pháp tan nát vì lũ quét thế kỷ

Thứ Ba, 16/10/2018, 14:06
Do ảnh hưởng của cơn bão Leslie đổ bộ từ Đại Tây Dương vào phía Nam châu Âu, ngày 15-10 các thành phố ở miền Tây Nam nước Pháp đã phải hứng chịu một trận lũ quét lịch sử được cho là tồi tệ nhất trong vòng 100 năm qua, khiến hàng chục người thương vong và hàng ngàn người phải sơ tán. 
Trận lũ quét thế kỷ khiến nhiều làng mạc và thành phố ở miền Tây Nam nước Pháp trở nên hoàng tàn, đổ nát. Thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Trebes, phía đông thành phố Carcassonne. 
Hiện tại, chính phủ nước này đã phải huy động hơn 700 nhân viên cứu hộ cùng các lực lượng ứng phó thiên tai tiến hành hỗ trợ và đưa người dân tới nơi an toàn. 
Ngoài thiệt hại về tài sản, chính phủ Pháp cho biết13 người đã thiệt mạng và gần 30 người khác bị thương do lũ quét. 
Các trực thăng được huy động để tiếp tế lương thực và nước sạch cho người dân. 
Tổng thống Macron dự kiến sẽ có mặt tại vùng Aude vào những ngày tới để thị sát vùng lũ quét đi qua và thăm hỏi những gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận lũ quét này. 
Được biết, lượng mưa mà thành phố Carcassonne phải hứng chịu trong vài giờ qua tương đương với lượng mưa trong vòng 3 tháng. 
Khoảng 1,000 người đã được sơ tán tới Pezen trước lo ngại một đập nước gần đó sẽ "nổ tung". Trước đó, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đã đích thân tới khu vực đồng bằng sông Aude để chỉ đạo công tác cứu hộ. 
 Helena Segura, một cư dân của làng Villegaihenc cũng bị lũ quét qua cho biết: "Nước và bùn ở khắp nơi, mọi thứ đều ngập trắng, cây cầu mà chúng tôi thường đi cũng đổ sập hoàn toàn". 

Ảnh: Reuters, EFA, Getty 

N.U (Ảnh)
.
.
.