Tàu ngầm Nhật Bản đâm trúng tàu hàng

Thứ Hai, 08/02/2021, 18:25
Một tàu ngầm thuộc Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản đã va chạm với một tàu dân sự ngoài khơi tỉnh Kochi, khiến 3 thủy thủ bị thương và con tàu bị hư hại nhẹ.

Tàu ngầm lớp Soryu của Nhật Bản. Ảnh: NHK

Reuters dẫn thông báo của Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Kato Katsunobu ngày 8/2 cho biết, vụ va chạm xảy ra sáng cùng ngày ngoài khơi tỉnh Kochi ở miền Nam nước này. Chiếc tàu dân sự trong vụ va chạm không bị hư hại, trong khi chiếc tàu ngầm bị hỏng cột cảm biến.

Theo NHK, tàu ngầm gặp sự cố thuộc lớp Soryu do Nhật Bản tự đóng, chạy bằng năng lượng diesel-điện và có độ choán nước tới 4.100 tấn khi lặn. Con tàu được ca ngợi là thế hệ tàu ngầm phi hạt nhân mạnh mẽ hàng đầu thế giới. Quan chức Nhật Bản khẳng định chiếc tàu ngầm vẫn hoạt động được sau vụ việc.

Trong khi đó, chi tiết về con tàu dân sự trong vụ va chạm chưa được thông báo. Ông Kato khẳng định các quan chức đang làm rõ chủng loại cũng như quốc gia mà tàu dân sự nói trên đăng ký.

"Đã có chỉ thị từ Thủ tướng Suga Yoshihide về việc phải làm mọi thứ để thu thập thông tin, để khẳng định độ an toàn của con tàu tư nhân và sẵn sàng cứu nạn, cứu hộ ngay khi cần thiết", ông Kato nói thêm.

Vẫn chưa rõ tình huống xảy ra vụ va chạm. Một số hãng tin nói rằng tàu ngầm đang cố nổi lên mặt nước rồi va nhẹ cột cảm biến vào thân tàu dân sự. Chiếc tàu ngầm hiện đang di chuyển về cảng để đánh giá thiệt hại.


Thiện Nhân
.
.
.