Tàu bốc cháy ngoài khơi Hàn Quốc, 6 thuyền viên Việt Nam mất tích

Thứ Ba, 19/11/2019, 16:38
Yonhap đưa tin, một vụ cháy tàu đã xảy ra ở vùng biển ngoài khơi đảo Jeju, Hàn Quốc vào sáng 19-11 khiến ít nhất 1 người tử vong và 11 người khác hiện vẫn đang mất tích, trong đó có 6 thuyền viên là người Việt Nam.

Theo nguồn tin cảnh sát bờ biển Hàn Quốc cung cấp, một chiếc tàu cá có tải trọng đã bất ngờ bốc cháy khi đang di chuyển ở vùng biển ngoài khơi đảo Jeju, Hàn Quốc vào khoảng 7h09 phút sáng 19-11 (giờ địa phương).

Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ đã được triển khai và tìm thấy một thuyền viện tại địa điểm cách nơi xảy ra vụ cháy khoảng 7,4 km về phía nam.  

Người này được tìm thấy trong tình trạng không mặc áo phao. Mặc dù được đưa đến bệnh viện ngay lập tức để cấp cứu, song nạn nhân có họ là Kim, 60 tuổi, đã tử vong.

Hiện trường vụ cháy tàu. Ảnh: Yonhap

Cảnh sát sau đó xác nhận, vào thời điểm vụ cháy xảy ra, trên tàu có 6 thuyền viên người Hàn Quốc và 6 thuyền viên người Việt Nam. Hầu hết nạn nhân cư trú tại thành phố Busan hoặc khu vực xung quanh tỉnh Nam Gyeongsang. 

11 thuyền viên còn lại vẫn đang mất tích, Yonhap khẳng định. Đồng thời cho biết công tác cứu hộ đang được gấp rút triển khai, bất chấp tình hình thời tiết không ủng hộ khi sóng to, màn đêm buông xuống và nhiệt độ hạ rất thấp.

Ban Quản lý Lao động Việt Nam tại Hàn Quốc cũng cho biết, cảnh sát biển nước này đã thông báo danh tính và số hộ chiếu của các thuyền viên Việt Nam mất tích gồm Nguyễn Văn Công (SN 1987), Nguyễn Ngọc Lợi (SN 1995), Nguyễn Tiến Ninh (SN 1987), Nguyễn Văn Thủy (SN 1994), Nguyễn Văn Phúc (SN 1988) và Nguyễn Văn Viễn (SN 1974).

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã ra chỉ thị phải ưu tiên tối đa công tác cứu hộ các thuyền viên trong vụ cháy tàu cá. Tổng thống Moon Jae-in cũng đề nghị cần phải nhanh chóng thông báo tình hình cứu nạn cứu hộ tới gia đình các nạn nhân, cũng như hỗ trợ họ.

An Nhiên
.
.
.