Tàn sát đẫm máu 7 ngôi làng để cướp gia súc

Thứ Hai, 07/06/2021, 11:13
The Guardian ngày 7/6 đưa tin, một băng nhóm trộm gia súc tại Nigeria đã ra tay với hàng chục người dân tại bảy ngôi làng ở bang Kebbi, phía Tây Bắc nước này trong một cuộc đột kích hôm 3/6.

Ông Nafiu Abubakar, Phát ngôn viên cảnh sát bang Kebbi ngày 7/6 cho biết, hàng chục kẻ tấn công đã di chuyển bằng xe máy tới bảy ngôi làng ở quận Danko-Wasagu và sát hại ít nhất 80 người dân vô tội chỉ để cướp gia súc. 

"Chúng tôi xác định được ít nhất 80 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công nhằm vào làng Koro, Kimpi, Gaya, Dimi, Zutu, Rafin Gora và Iguenge. Cuộc điều tra đang được tiến hành và lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm thi thể nạn nhân xấu số", ông Abubakar nêu rõ. 

Bang Kebbi thường xuyên xảy ra các vụ giết người, bắt cóc học sinh  và trộm gia súc của các băng nhóm tội phạm vì động cơ tài chính. Ảnh: humangle.

Hiện tại, các đội cảnh sát đã được huy động tới những khu vực lân cận nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công có thể xảy ra trong những tuần tới. 

Theo một nguồn thạo tin, những tay súng tấn công này được cho là tới từ các bang như Zamfara và Niger, nơi chúng lập ra đại bản doanh trong rừng và không hề có ý thức hệ. 

Hồi tháng 4, 9 cảnh sát đã bị giết tại khu vực này trong một vụ xả súng với mục đích tương tự. Được biết, các làng mạc phía Tây Bắc Nigeria thường xuyên bị các tay súng đột kích. Chúng giết hại, đốt nhà và bắt cóc người dân rồi đòi tiền chuộc từ chính phủ. 

Theo giới chuyên gia, dù các băng nhóm này được cho là tấn công vì động cơ tài chính, nhưng họ ngày càng lo ngại rằng, sự xâm nhập của các chiến binh thánh chiến sẽ khiến tình hình trở nên phức tạp và khó lường hơn bao giờ hết.

Linh Đan
.
.
.