Sát thủ tấn công đẫm máu viện dưỡng lão, sát hại hàng chục người

Thứ Sáu, 04/03/2016, 21:24
4 tên sát thủ đã dùng súng tấn công một viện dưỡng lão ở thành phố cảng Aden, Cộng hòa Yemen, giết chết ít nhất 15 người...


Những tên sát thủ, ban đầu nói với bảo vệ rằng chúng đi thăm mẹ, rồi bất ngờ tấn công viện dưỡng lão bằng súng trường, một quan chức địa phương cho biết. 

Cùng với 4 nữ tu sĩ, những người thiệt mạng gồm 2 phụ nữ Yemen đang làm việc tại cơ sở chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, 8 cụ già và 1 nhân viên bảo vệ.

Hiện chưa rõ động cơ của những tên “ác thú”. Chúng trốn khỏi hiện trường sau vụ tấn công, chính quyền địa phương cho biết.

Các nhân viên y tế, an ninh đang đưa thi thể nạn nhân đến một bệnh viện.

Nguồn tin y tế xác nhận, thi thể những người bị sát hại đã được Tổ chức bác sĩ không biên giới chuyển đến một bệnh viện.

Chính quyền đang trong tình trạng nguy khốn của Yenmen hiện đóng đô tạm thời ở Aden, nhưng đã cố gắng giành lại quyền lực kể từ khi quân đội nước này được lực lượng quân đội các quốc gia Vùng Vịnh ủng hộ đánh đuổi tổ chức cực đoan Houthi do Iran hậu thuẫn hiện vẫn kiểm soát thủ đô Sanaa.

Trước đây, một số phần tử cực đoan đã phá hoại một nghĩa trang Thiên Chúa giáo, đốt một nhà thờ và năm ngoái đánh bom phá sập hoàn toàn một nhà thờ bị bỏ hoang.

Ngọc Bích
.
.
.