Tấn công đẫm máu ở CHDC Congo, 15 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 17/11/2019, 10:57
Ít nhất 15 dân thường đã thiệt mạng trong một vụ tấn công đẫm máu ở miền Đông Cộng hòa Dân chủ (CHDC) Congo đêm 15 rạng sáng 16-11 (theo giờ địa phương), Reuters dẫn lời quan chức địa phương cho biết.

Vụ tấn công đẫm máu trên xảy ra tại ngôi làng Mbau, miền Đông Cộng hòa Dân chủ Congo. Lực lượng phiến quân Hồi giáo được cho là kẻ chủ mưu gây ra vụ việc này.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất ở nước này kể từ khi quân đội CHDC Congo triển khai chiến dịch quân sự lớn chống lại phiến quân Hồi giáo hồi tháng trước.

Các binh sĩ thuộc lực lượng quân sự CHDC Công nghỉ ngơi sau khi thực hiện nhiệm vụ tại khu vực thuộc tỉnh Maniema (Ảnh: Reuters)

Trong số 8 người dân Mbau thiệt mạng, có 6 thành viên trong một gia đình, 7 người còn lại thuộc nhóm tộc Pygmy sống tại khu rừng gần khu vực xảy ra vụ tấn công.

Người dân Mbau cho biết sau khi vụ tấn công diễn ra vài giờ, các binh sĩ tại căn cứ quân sự gần đó mới thực hiện hỗ trợ. ây là tình trạng thường xuyên diễn ra sau các vụ tấn công gần đây trong khu vực. 

Trước đó, quân đội CHDC Congo ngày 30-1 đã khởi xướng chiến dịch quân sự mới nhất của họ, với sự hỗ trợ của Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc để đánh đuổi các phần tử thuộc Lực lượng Dân chủ Đồng minh (ADF) tại các khu rừng gần biên giới Uganda. 

Cao Trung (Theo Reuters)
.
.
.