Tấn công bằng dao tại Paris, nhiều người thương vong

Chủ Nhật, 13/05/2018, 08:08
Một người đàn ông đã dùng dao tấn công vào dòng người đi đường gần một nhà hát thuộc thủ đô Paris, Pháp đêm 12-5 khiến 1 người thiệt mạng và 4 người bị thương, NY Times đưa tin.

Vụ tấn công xảy ra tại khu vực gần Palais Garnier, trung tâm chính của nhà hát lớn Paris Opera và cũng là khu trung tâm giải trí vốn đông đúc vào cuối tuần. Vụ tấn công đã khiến 1 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương. Hiện 2 trong số 4 người bị thương vẫn ở trong tình trạng nguy kịch.

Nguồn tin cảnh sát Pháp cho biết kẻ tấn công đã bị hạ gục ngay sau khi vụ việc xảy ra, song từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Lực lượng cảnh sát và khám nghiệm hiện trường có mặt tại khu vực vụ tấn công xảy ra. Ảnh: Getty 

Công tố viên Francois Molins, người chịu trách nhiệm điều tra vụ tấn công cho biết, kẻ sát nhân đã hô to "Allah Akbar," trong tiếng Arab có nghĩa là "Thượng đế vĩ đại", khi thực hiện vụ tấn công.

Theo NY Times, một nhân chứng có tên Amine Belkacem kể lại, kẻ tấn công nhìn khá trẻ và vội vã chạy trốn sau khi dùng dao tấn công người dân. Một nhân chứng giấu tên khác cho biết, anh nhìn thấy một phụ nữ khoảng 60 tuổi dường như bị kẻ tấn công đâm liên tiếp vào cổ và chân.

Khu vực xung quanh nơi vụ tấn công xảy ra đã được phong tỏa để phục vụ cho công tác điều tra. Ảnh: Getty

Đăng tải trên trang Twitter cá nhân sau vụ tấn công, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói: "Nước Pháp đã một lần nữa phải trả giá bằng máu, nhưng nước Pháp sẽ không nhân nhượng dù chỉ một ly trước những kẻ thù của tự do".

Đồng thời ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, trang mạng chính thức của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khẳng định đối tượng thực hiện vụ tấn công là một thành viên của tổ chức khủng bố này.

Tình trạng khủng bố và tấn công tại Pháp đang tăng lên ở mức báo động trong 3 năm qua, với con số nạn nhân thiệt mạng đã lên tới hơn 100 người.

Lam Ninh
.
.
.