Tai nạn liên liên hoàn trên cao tốc, hơn 50 người bị thương

Thứ Hai, 23/12/2019, 10:02
Tình trạng sương mù dày đặc, mặt đường cao tốc bị “đóng băng” đã góp phần gây ra vụ va chạm liên hoàn giữa 69 phương tiện và làm hơn 50 người bị thương…


Trong cuộc họp báo vào chiều 22-12, cảnh sát bang Virginia cho hay, vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày 22-12 tại các làn đường phía Tây của xa lộ liên tiểu bang 64 gần Williamsburg (miền Đông bang Virginia, Mỹ). Có tới 69 phương tiện va chạm liên hoàn với nhau trên đường và làm hơn 50 người bị thương.

Hình ảnh vụ tai nạn liên hoàn chụp từ trên cao.

"Chúng tôi chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn, nhưng chúng tôi biết rằng sương mù và điều kiện đường băng giá trơn trượt là yếu tố gây ra vụ tai nạn liên hoàn này", thông tin từ Sở cảnh sát bang Virginia cho hay.

Ngay sau khi có va chạm xảy ra trên xa lộ 64 về hướng Tây, một vụ tai nạn giữa 8 xe khác đã xảy ra ở làn đường phía Đông, khiến cảnh sát bang phải đóng cửa toàn bộ đường cao tốc trong 3 giờ. Các làn đường về phía Tây của các tiểu bang không được mở lại cho đến khoảng 16h30.

Hình ảnh và cảnh quay từ trên không tại hiện trường cho thấy một hàng dài các phương tiện bị vỡ nát, nằm ngổn ngang, gần cầu Queens Creek, phía Đông Bắc trung tâm thành phố Williamsburg.

Hiện trường vụ tai nạn.

Có tới 51 người đã được chăm sóc y tế tại hiện trường hoặc được xe cứu thương đưa đến một trong 4 bệnh viện ở khu vực. Trong số đó có 2 người bị thương rất nặng nhưng được kỳ vọng sẽ sống sót trong khi 11 nạn nhân khác đang được điều trị tích cực do thương tích nghiêm trọng.

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra hiện trường và có thể mất vài ngày để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.

V.Cường (theo abcnews)
.
.
.