Tai nạn đường sắt tại Đan Mạch, ít nhất 6 người thiệt mạng

Thứ Tư, 02/01/2019, 17:56

Sáu người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn tàu hỏa trên cây cầu nối hai hòn đảo chính của Đan Mạch vào ngày 2-1, Reuters đưa tin. 

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Reuters.

Vụ tai nạn xảy ra khi một tàu chở khách đang hướng về thủ đô Copenhagen thì vướng phải các vật thể hoặc tấm bạt của một tàu chở hàng khác, theo thông tin của Banedanmark, cơ quan chịu trách niệm bảo trì và kiểm soát giao thông của mạng lưới đường sắt Đan Mạch cho biết.

Theo Reuters, sau khi vụ tai nạn xảy ra, một cơn bão mạnh đã khiến cho các nhân viên cứu hộ khẩn cấp gặp khó khăn trong việc tiếp cận được tàu, đang dừng lại trên đoạn cầu Storebælt qua eo biển Great Belt, khâu nối giao thông quan trọng giữa đảo Zealand và Funen, hai hòn đảo chính của Đan Mạch.

Lực lượng cảnh sát cho biết trong một cuộc họp báo khẩn rằng vẫn chưa xác nhận được chính xác con số thương vong trong vụ việc này.

Một trung tâm ứng phó khẩn cấp đã được thiết lập ngay tại thị trấn Nyborg, nằm ở điểm phía Tây của cây cầu nối hai hòn đảo. Tai nạn chết người hiếm khi xảy ra trên mạng lưới giao thông đường sắt rất phát triển của Đan Mạch.

Hiện cây cầu đã bị đóng cửa đối với cả tàu hỏa lẫn ô tô đi đến đảo Funen, trong khi xe ô tô đi về hướng đảo Zealand đã được mở trở lại.

Cây cầu Storebælt dài đến 18 km qua eo biển Great Belt là nơi mà 21.000 hành khách được chung chuyển qua bằng đường sắt và hơn 27.000 phương tiện qua lại mỗi ngày. Cây cầu cũng là một phần của hạ tầng nối liền Đan Mạch và Thụy Điển với Đức.

Duy Tiến
.
.
.