TT Trump: Nước Mỹ cần xây nhiều "viện tâm thần" hơn

Thứ Sáu, 16/08/2019, 08:48

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông ủng hộ việc kiểm tra lý lịch thận trọng đối với những người mua súng ở Mỹ, đồng thời nói thêm rằng những kẻ chịu trách nhiệm cho những vụ xả súng hàng loạt gần đây đều có vấn đề thần kinh và Mỹ nên xây thêm nhiều viện tâm thần.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Reuters. 

Ông Trump cho biết ông đã nói chuyện với lãnh đạo Thượng viện Mitch McConnell và nhiều đảng viên đảng Cộng hòa khác về vấn đề bạo lực súng đạn, và “họ không muốn có thêm những kẻ điên, nguy hiểm và kẻ xấu sở hữu súng”.

Phát biểu với cánh phóng viên ở Morristown, New Jersey, ông chủ Nhà Trắng cho biết: “Chúng tôi không muốn những kẻ điên sở hữu súng. Là những kẻ đó, những kẻ đã bóp cò. Chúng ta phải xem xét rất nghiêm túc về tình trạng tâm thần”.

Ông Trump đang chịu nhiều áp lực xung quanh vấn đề kiểm soát súng đạn ở Mỹ sau hai vụ xả súng hàng loạt khiến hàng chục người thiệt mạng trong tháng qua tại Texas và Ohio. Bình luận của ông được đưa ra khi ông bắt đầu một chuyến đi từ New Jersey để tham dự một cuộc tiếp xúc cử tri ở New Hampshire.

“Chúng tôi đang xem xét toàn thể tình hình súng đạn”, ông Trump trả lời khi được hỏi về việc liệu ông có thúc ép các đảng viên Cộng hòa về việc kiểm tra lý lịch nghiêm khắc hơn đối với người mua súng.

Cũng trong ngày 15-8, tại New Hampshire, ông Trump cho biết cần phải xem xét việc xây dựng thêm nhiều cơ sở điều trị tâm thần hơn, nhấn mạnh rằng phải “ngăn chặn những kẻ loạn trí và nguy hiểm ra đường phố”.

Ông Trump cho biết thêm nhiều nhà thương điên của Mỹ đã bị đóng cửa vào thập niên 60 và 70 của thế kỷ trước và những bệnh nhân đã “tràn ra phố”.

Duy Tiến
.
.
.