Su-27 Nga chao cánh làm lộ vũ khí, xua đuổi chiến đấu cơ NATO

Thứ Tư, 14/08/2019, 08:16
Chiến đấu cơ của khối quân sự NATO áp sát chuyên cơ chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga trên biển Baltic, khiến tiêm kích Su-27 phải ra mặt để xua đuổi.


Khoảnh khắc máy bay Su-27 xua đuổi chiến đấu cơ NATO. Video: BQP Nga/RT

RT cho biết sự việc xảy ra ở không phận quốc tế trên biển Baltic hôm 13-8 khi máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đang bay từ vùng lãnh thổ Kaliningrad thuộc Nga ở châu Âu về thủ đô Moscow.

Theo hình ảnh được phía Nga công bố, chiếc F/A-18 số hiệu 12-26 của không quân Tây Ban Nha bám đuôi máy bay chở Bộ trưởng Shoigu ở khoảng cách gần. Vài giây sau, tiêm kích Su-27 của Nga xuất hiện rồi chao cánh, buộc máy bay NATO ngoặt gấp và rút lui.

Chiếc Su-27 tiếp tục bám theo máy bay F/A-18 tới khi nó tách xa khỏi đội hình phi cơ Nga. Tiếp đó, một tiêm kích đa năng hiện đại Su-35S sau đó cũng xuất hiện để sẵn sàng ứng phó mọi nguy cơ.

Đây không phải lần đầu máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga bị tiêm kích NATO tiếp cận khi bay qua biển Baltic. Một chiến đấu cơ F-16 bay gần chuyên cơ của ông Shoigu hồi tháng 6-2017 cũng bị tiêm kích Su-27 xua đuổi bằng cách chao cánh làm lộ vũ khí.

Hồi tháng 1, Nga cũng công bố đoạn video ghi cảnh máy bay Su-27 của Nga chao cánh, ép sát để buộc một máy bay chiến đấu F-15C của Mỹ tránh xa đoàn phi cơ Nga trên biển Baltic.

Các vụ đụng độ giữa máy bay NATO và Nga xảy ra với tần suất ngày càng tăng hơn, chủ yếu trên các vùng lãnh thổ gần Nga. Moscow nhiều lần tỏ ra không hài lòng với các bước đi nguy hiểm của NATO.

Thiện Minh
.
.
.