(SỐC) Máy quét an ninh tại sân bay Ai Cập được làm bằng…nhựa

Thứ Tư, 11/11/2015, 11:30
Vào đêm 10/11, một số chuyên gia an ninh Vương quốc Anh cảnh báo, thiết bị phát hiện bom, thuốc nổ tại cửa kiểm tra an ninh Cảng hàng không Quốc tế Sharm el Sheikh hoàn toàn là đồ rởm.

Chuyên gia an ninh Paul Beaver (Anh) bày tỏ quan ngại: “Qủa thật, tôi không thể thấy những thiết bị đó có thể đảm bảo công tác an ninh. Chúng không có nguồn điện để phát hiện bất kỳ vật gì và đánh lừa hành khách bằng cách tạo cho họ cảm giác được an toàn nhưng không có thật”.

Theo ông, IS rất tinh quái khi lập kế hoạch tấn công khủng bố, bọn chúng đã “bắt thóp” được lỗ hổng an ninh tại sân bay Sharm el Sheik và khai thác triệt để.

Chỉ đút lót 10-30 USD “làm thủ tục nhanh”, hành khách có thể được miễn kiểm tra hành lý tại sân bay Sharm el Sheikh.

Paul Beaver cũng tiết lộ từng phát hiện ra máy quét an ninh rởm cũng tại sân bay Sharm el Sheikh cách đây 2 năm.

Thiết bị có tên gọi Anfo Rede 1 hoàn toàn được làm bằng nhựa và không có máy móc cũng như nguồn điện bên trong, cho nên không thể soi, quét hành lý để phát hiện vũ khí hoặc bom bên trong.

Máy quét dò bom ở sân bay Sharm el Sheik hoàn toàn được làm từ nhựa giá rẻ, sự việc khiến cả thế giới choáng váng.

Trong khi đó, các nhà điều tra đang truy tìm nghi phạm có thể là nhân viên khách sạn, nên đối tượng mới có thể ra vào phòng hành khách mà không ai nghi ngờ. Cơ quan tình báo Anh nghi ngờ có thể thiết bị nổ bị tráo đổi và đưa vào hành lý của hành khách.

An ninh tại Cảng hàng không  Sharm el Sheikh có lỗ hổng lớn trước ngày 31/10, và trong tuần trước nổi lên thông tin các quan chức an ninh hoặc tắc trách hoặc nhận hối lộ từ 10-30 USD để bỏ qua khâu kiểm tra hành lý.

Ngọc Bích
.
.
.