Sơ tán người dân khẩn cấp vì phát hiện vật khả nghi dưới ga tàu điện ngầm Mỹ

Thứ Sáu, 16/08/2019, 23:30
Cảnh sát Mỹ ngày 16-8 đã yêu cầu toàn bộ hành khách có mặt trong một ga tàu điện ngầm ở khu vực Manhattan, thành phố New York sơ tán khẩn cấp vì nghi có bom mìn được giấu tại khu vực này.


Theo Bloomberg, sự việc xảy ra vào sáng 16-8 (gườ địa phương), sau khi cảnh sát New York nhận được cuộc gọi thông báo về một túi đồ khả nghi đặt tại nhà ga thuộc con phố Fulton.

Đáng chú ý, ga tàu điện ngầm nơi các thiết bị được phát hiện là một trạm trung chuyển nhộn nhịp và chỉ nằm cách Trung tâm Thương mại thế giới vài tòa nhà.

Cảnh sát di chuyển thiết bị khả nghi ra bên ngoài khu nhà ga. Ảnh: AP

Những hình ảnh do camera giám sát ghi lại cho thấy, một người đàn ông đã cố tình lấy hai vật khả nghi ra khỏi xe chở đồ siêu thị và đặt chúng ở ngay hành lang đi lại của một ga tàu điện ngầm trên phố Fulton.

Trong một bức ảnh khác được CCTV lưu lại, người đàn ông này đã lén lút đóng gói một vật giống như nồi áp suất khi đang ở trong thang máy.

"Đây có thể chỉ là hành vi trêu đùa, anh ta nhặt một vật phẩm bất kỳ từ thùng rác rồi vứt chúng trên ga, hoặc có thể đây là một hành động có chủ ý", cảnh sát John Miller thuộc sở cảnh sát New York chia sẻ.

Chân dùng người đàn ông được cho là đã cố tình đặt vật khả nghi tại khu vực tàu điện ngầm. Ảnh: Twitter

Trước đó, đại diện chính quyền New York cho biết vật thể lạ được đặt trong ga tàu nhiều khả năng là "thiết bị điện tử hoặc thâm chí là bom".

Khoảng 2 tiếng sau khi 2 vật thể khả nghi được phát hiện, 1 vật thể khác có hình dáng tương tự với chiếc nồi áp suất cũng được tìm thấy ở cách vị trí đầu tiên 3 km.

Cảnh sát hiện đang tiến hành tìm kiếm người đàn ông thực hiện những hành vi này, đồng thời sơ tán người dân khỏi khu vực tàu điện ngầm và điều động lực lượng rà phá bom mìn khảo sát 2 khu vực trên.

"Chúng tôi đã có một bài học đớn đau sau vụ 11-9, và chúng tôi luôn chuẩn bị cho những thứ như thế này", một nghị sĩ tại địa phương có tên Cuomo chia sẻ.

Ba người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương sau khi hai phần tử cực đoan đã cố tình kích nổ số chất nổ chứa trong một chiếc nồi áp suất tại cuộc chạy đua Boston Marathon năm 2013.

Tháng 9-2016, một quả bom được đặt dưới dạng nồi áp suất cũng đã phát nổ trên khu phố Chelsea ở Manhattan, khiến 30 người bị thương.

An Nhiên
.
.
.