Ca nhiễm tăng, toàn dân Nga được nghỉ làm hưởng lương một tháng

Thứ Sáu, 03/04/2020, 07:58
Tổng thống Nga Vladimir Putin kéo dài thời gian nghỉ làm hưởng lương của công dân Nga đến hết ngày 30/4 nhằm ngăn đại dịch COVID-19 lây lan.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

"Chúng ta chưa vượt qua đỉnh dịch COVID-19 trên thế giới cũng như trong nước. Do đó, tôi đã quyết định kéo dài ngày nghỉ đến cuối tháng, tức 30/4", Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 2/4 tuyên bố, thông tấn TASS đưa tin.

Người lao động Nga được nghỉ làm hưởng lương đến hết tuần này theo một sắc lệnh được ông Putin thông qua tuần trước. Với quyết định mới, người lao động Nga vẫn tiếp tục hưởng thù lao dù không phải tới chỗ làm đến hết tháng 4.

Các dịch vụ không cần thiết sẽ tạm đóng cửa trên toàn lãnh thổ Nga. Những mặt hàng thiết yếu như thuốc men, xăng dầu hay lương thực vẫn được mở cửa cung ứng như bình thường.

Tổng thống Putin cho hay lãnh thổ Nga rất rộng lớn nên việc yêu cầu toàn bộ người dân nghỉ làm ở nhà là cần thiết. Việc này sẽ cho giới chức Nga thời gian để chuẩn bị các biện pháp ứng phó hữu hiệu.

Biện pháp mới được Tổng thống Putin ban bố trong bối cảnh Nga đến ngày 2/4 ghi nhận 3.548 ca dương tính với COVID-19, tăng 771 ca so với trước đó một ngày, mức cao nhất mà nước này từng ghi nhận và vượt dự báo ban đầu.

Thủ đô Moscow là khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch với 2.475 ca. Thành phố đã ban bố lệnh phong toả gần hai tuần nay để ngăn dịch, song chưa ngăn được triệt để số ca lây nhiễm trong nội địa.

Thiện Nhân
.
.
.