Siêu bão có sức tàn phá "không thể sống sót" đổ bộ vào Mỹ

Thứ Năm, 27/08/2020, 20:48
Siêu bão Laura mạnh lên cấp 4 trong thang 5 nấc của Mỹ tạo ra các đợt sóng cao tới 6m khi đổ bộ và được cảnh báo nguy hiểm tới mức "không thể sống sót".

Hình ảnh siêu bão Laura. Ảnh: CNN

CBSNews cho biết, siêu bão Laura đã đổ bộ vùng duyên hải dọc theo vịnh Mexico vào sáng 27/8 (tối cùng ngày theo giờ Hà Nội) với sức gió lên đến 230km/h, được xếp loại bão cấp 4, cấp cực kỳ nguy hiểm, trong thang cảnh báo bão 5 cấp của Mỹ.

Cơ quan Bão Quốc gia Mỹ (NHC) thông báo, bão Laura sẽ kéo theo những đợt triều cường và gió cực mạnh, gây lũ quét và có thể đi kèm lốc xoáy. NHC cho biết sóng cồn sẽ xuất hiện khi bão đổ bộ và cao tới 6m, mức "không thể sống sót".

"Hãy tìm nơi trú ẩn ngay bây giờ. Hãy đối phó với những trận gió cực mạnh này như thể một trận lốc xoáy đang tiến đến. Lập tức tới nơi an toàn. Hãy hành động để bảo vệ cuộc sống của các bạn", cơ quan dự báo thời tiết của Mỹ gửi thông điệp.


Siêu bão Laura đổ bộ Mỹ. Video: ABCNews

Không lâu sau khi đổ bộ, gió bão đã giảm cấp độ nhưng cơ quan dự báo thời tiết Mỹ vẫn cảnh báo Laura có thể tiến sâu vào đất liền, kéo theo mưa tầm tã ở các bang Lousiana, Missouri, Tennessee và Kentucky. Trước đó, hơn 600.000 người dân tại các bang này được yêu cầu đi sơ tán để đảm bảo an toàn.

Hình ảnh về bão Laura trên truyền thông Mỹ cho thấy cơn gió giật liên hồi và quật đổ nhiều cây cối. Một đường cao tốc lớn ở Louisiana bị ngập nước và hàng nghìn bao cát được đặt trên các con đường ở thị trấn nhỏ Lafitte. Tại thị trấn Delcambre, gió giật mạnh khiến người dân phải trú ẩn ở các siêu thị.

"Hãy ở nhà, tiếp tục chú ý đến các cảnh báo và hướng dẫn của các quan chức địa phương và theo dõi tin tức", Thống đốc Louisiana John Bel Edwards kêu gọi. Quan chức bang cho biết nhiều khu vực có thể ngập sâu hàng mét khi bão quét qua.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/8 cũng yêu cầu người dân khu vực bị bão ảnh hưởng "tuân thủ yêu cầu của chính quyền". "Bão Laura rất nguy hiểm", ông viết trên Twitter. "Chính quyền đang giữ liên lạc với các cơ quan khẩn cấp ở địa phương và bang".

Thiện Nhân
.
.
.