Sau đợt mưa lũ lịch sử, Trung Quốc lập tức bị bão lớn càn quét

Thứ Ba, 04/08/2020, 19:59
Bão Hagupit với sức gió mạnh cùng những đợt sóng biển cao hơn 4m đã đổ bộ vào phía Đông Trung Quốc sáng nay (4/8), buộc chính quyền nhiều tỉnh của nước này phải căng mình ứng phó.


Tờ SCMP cho biết bão Hagupit đã đổ bộ vào đất liền Trung Quốc vào lúc hơn 3h sáng sớm 4/8 (giờ địa phương) tại khu vực ven biển tỉnh Chiết Giang và đang tiến thẳng vào siêu đô thị Thượng Hải với sức gió tại tâm bão khoảng 137km/h, giật 187 km/h.
Ảnh vệ tinh của bão Hagupit. Ảnh: SCMP

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc cảnh báo bão sẽ gây những đợt sóng biển cao, đồng thời gây mưa lớn, nguy cơ kéo theo thiệt hại về người và tài sản tại những khu vực mà nó quét qua, trước khi hướng lên phía Bán đảo Triều Tiên.

Để ứng phó với bão, chính quyền địa phương tại các khu vực dự báo bị ảnh hưởng như Phúc Kiến và Chiết Giang được yêu cầu sàng ứng phó khẩn cấp. Hàng ngàn tàu đánh cá trước đó cũng nhận lệnh trở về đất liền còn người dân được sơ tán khỏi những khu vực nguy hiểm.

Theo SCMP, tính đến chiều nay, vẫn chưa có thống kê chính thức nào về thiệt hại. Tuy nhiên, hình ảnh trên truyền thông cho thấy nhiều nhà cửa đã đổ nghiêng, cây cối bị bung rễ tại nhiều thành phố ở tỉnh Chiết Giang.

Nhà cửa đổ nghiêng vì bão ở Trung Quốc. Ảnh: ITN

Trong khi đó, mạng truyền hình toàn cầu Trung Quốc CGTN thông báo rằng một cảnh báo màu cam đã được ban bố để ứng phó với bão. Màu cam là nấc cao thứ hai trong thang 4 nấc cảnh báo bão của Trung Quốc.

Cơn bão Hagupit đổ bộ vào Trung Quốc trong bối cảnh nước này đang đương đầu với đợt mưa lũ lịch sử trong nhiều thập kỷ qua, khiến ít nhất 158 người thiệt mạng, 16.000 ngôi nhà bị hư hại và dẫn tới tổn thất kinh tế hơn 20 tỷ USD.

Thiện Nhân
.
.
.