Sau Thủ tướng, Bộ trưởng Y tế Anh dương tính với COVID-19

Thứ Sáu, 27/03/2020, 21:07
Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock là người đầu tiên trong nội các Anh xác nhận dương tính với COVID-19, không lâu sau khi Thủ tướng Boris Johnson thông báo nhiễm bệnh.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock. Ảnh: Reuters

Giống như Thủ tướng Anh, Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cũng lựa chọn Twitter là nơi thông báo nhiễm bệnh. "Theo chỉ dẫn y tế, tôi được khuyến cáo xét nghiệm COVID-19. Tôi dương tính. May mắn là triệu chứng của tôi nhẹ ", ông Hancock nói trên Twitter hôm 27/3.

Bộ trưởng Y tế Anh hiện đang cách ly và làm việc từ nhà. Ông Hancock là quan chức cấp cao mới nhất của Anh dương tính với COVID-19, tiếp tục làm dấy lên quan ngại các quan chức cao cấp nhất của Anh đều đối mặt với nguy cơ nhiễm bệnh.

Reuters cho biết Thủ tướng Anh đã chủ trì một cuộc họp nội các hàng tuần cách đây hai hôm. Chưa rõ ông Johnson lây bệnh từ ai và có thể đã lây nhiễm cho những ai. Trước Thủ tướng Johnson, Thái tử Charles, người kế vị ngai vàng Anh, cũng dương tính với virus.

Ông Matt Hancock từng làm xét nghiệm COVID-19 và cho kết quả âm tính sau khi Thứ trưởng Y tế Anh Nadine Dorries thông báo nhiễm bệnh hôm 11/3. Tính đến chiều 27/3, Anh ghi nhận 11.816 ca nhiễm. 580 người tử vong.

Thiện Nhân
.
.
.