Sau Mỹ, đến lượt Hàn Quốc khen Triều Tiên có “dấu hiệu” tích cực

Thứ Năm, 24/08/2017, 10:53

Hàn Quốc hôm 24-8 đã lên tiếng hy vọng rằng sự kiềm chế gần đây của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên không có thêm hành động khiêu khích có thể mở đường cho đối thoại với Bình Nhưỡng giữa lúc có những dấu hiệu căng thẳng leo thang trên bán đảo đang bị chia cắt.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết CHDCND Triều Tiên đã kiềm chế không thực hiện thêm hành động mang tính khiêu khích kể từ khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua lệnh trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng vào đầu tháng 8.

 “Chúng tôi hy vọng tình huống này có thể đặt nền tảng cho đối thoại”, một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc phát biểu.

Trả lời phỏng vấn báo chí bên ngoài Văn phòng,các quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc hy vọng sự kiềm chế của CHDCND Triều Tiên sẽ là tín hiệu tích cực cho đối thoại.Ảnh: AP

Tổng thống Donald Trump phát biểu tại một cuộc mít-tinh trước hàng ngàn người ủng hộ ở Phoenix hôm 23-8 rằng lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đã “bắt đầu tôn trọng Mỹ”.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cũng hoan nghênh CHDCND Triều Tiên đã kiềm chế, lên tiếng hy vọng đối thoại với Bình Nhưỡng có thể tổ chức vào thời điểm nào đó trong tương lai gần.

“Nhận xét của Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Tillerson là một phần nỗ lực giảm bớt căng thẳng. Chúng tôi đang theo dõi sát tình hình bằng tâm thế tích cực”, quan chức Bộ Thống Nhất Hàn Quốc cho biết.

Phạm Trúc
.
.
.