Sập khu nhà liền kề tại Pháp, 8 người nghi bị chôn vùi

Thứ Ba, 06/11/2018, 19:44
Lực lượng cứu hộ Pháp ngày 6-11 đã triển khai các nỗ lực tìm kiếm 8 nạn nhân nghi là đang bị chôn vùi trong đống nát của hai tòa nhà liền kề đột nhiên bị sập tại thành phố Marseille nước này một ngày trước đó.


Các quan chức ở thành phố cảng phía nam Marseille cảnh báo rất có thể sẽ có nhiều người thương vong sau khi hai tòa nhà liền kề tại thành phố này sụp đổ vào ngày 5-11, bởi cảnh tượng tại hiện trường trông giống như hậu quả của một vụ động đất.

Trong ngày 6-11, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể nạn nhân đầu tiên trong vụ sập nhà ra khỏi khu vực đổ nát. Tuy nhiên theo dự đoán, con số tử vong có thể lên đến 8 người, trong đó 5 người là cư dân trong hai tòa nhà và 3 người khác là khách được mời vào bên trong những tòa nhà này. 

Lực lượng cứu hộ đẩy nhanh công tác tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp bên trong tòa nhà. Ảnh: Twitter
Hiện trường vụ sập hai tòa nhà liền kề. Ảnh: Twitter

Bộ trưởng Nhà ở Pháp Julien Denormandie đã vội vã đến Marseille từ Paris, đồng thời gọi việc tìm kiếm là "cuộc chạy đua với thời gian" để tìm thấy người sống sót.

Trang France 24 cho biết, ngay sau khi vụ sập nhà xảy ra, khoảng 100 nhân viên cứu hộ cùng các chú chó nghiệp vụ đã tiến hành tìm kiếm không ngừng nghỉ quanh hai tòa nhà, trong khi một thiết bị quay từ xa được sử dụng để tìm kiếm các vết nứt vỡ của tòa nhà từ trên cao.

Các nhà chức trách cũng đã sơ tán những người dân sinh sống ở các tòa nhà lân cận để phòng tránh việc sập đổ liên hoàn do ảnh hưởng của hai tòa nhà liền kề, phát ngôn viên cảnh sát Philippe Bianchi cho biết.

Các nhân viên cứu hộ thảo luận phương án tìm kiếm và đưa nạn nhân ra bên ngoài. Ảnh: Twitter
8 người nghi đã thiệt mạng do bị đống đổ nát vùi lấp. Ảnh: Twitter

Những hình ảnh của Google Maps ghi lại từ nhiều tháng trước cũng cho thấy nhiều vết nứt lớn có thể nhìn thấy được ở bên ngoài hai tòa nhà vừa bị đổ sập. Một trong hai tòa nhà đã không còn được sử dụng và về cơ bản là không có người sinh sống, các quan chức địa phương biết. 

Tuy nhiên những người dân sống quanh hai tòa nhà này nghi ngại rằng vẫn có một số người dân sống chui bên trong tòa nhà. "Có một phụ nữ, mỗi sáng cô ấy đưa hai đứa con của mình đến trường và hôm nay cô ấy trở lại tòa nhà ngay trước khi vụ sập nhà xảy ra", Nacer Sellani, quản lý của một cửa hàng trên đường phố nói.

Khu phố nơi hai tòa nhà đổ sập là một trong những khu phố nghèo nhất tại Marseille, nhiều người dân ở đây đều sống trong những căn nhà tạm hoặc những khu ổ chuột, theo France24.

Lam Ninh
.
.
.